2 thị trường quảng cáo di động tiềm năng

Thị trường quảng cáo di động ở khu vực Bắc Mĩ hay Tây Âu ngày nay đang ngày càng bão hòa, và để có thể có được người dùng chất lượng tại thị trường này thì chi phí bạn phải bỏ ra sẽ không hề nhỏ, đấy là còn chưa kể đến một số vùng giá CPI rất đắt. Đó là lý do thôi thúc các nhà quảng cáo phải tìm cho mình giải pháp, thị trường khác với chi phí thấp mà lại hiệu quả hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất của eMarketer thì Bắc Mỹ dự đoán vẫn sẽ là thị trường dẫn đầu trong việc chi tiêu cho quảng cáo ít nhất là đến năm 2019, nhưng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thì được dự đoán sẽ dẫn đầu về tăng trưởng trong ngành quảng cáo di động. Chúng tôi đã tham khảo, thống kê và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau với nghiên cứu của eMarketer và kết luận được rằng Ấn Độ và Indonesia sẽ là 2 khu vực có tiềm năng lớn nhất cho các nhà quảng cáo di động khai thác.

Theo báo cáo của Facebook thì từ năm 2011, nguồn thu từ quảng cáo của Facebook đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tăng gấp 5 lần và hiện nay đang chiếm 15% nguồn doanh thu của Facebook. Đây hiện là khu vực tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Truy cập internet trên di động đang ngày một phát triển đi kèm với việc giá của các smartphone đang ngày một rẻ càng tạo cơ hội cho nhiều người có thể tiếp cận với công nghệ này, và đương nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo di động sẽ là tương lai của ngành quảng cáo. Tạm gác về việc bàn về vấn đề phổ biến, tiềm năng của quảng cáo di động lại vì chúng tôi cũng đã nói rất nhiều trong các bài trước, chúng ta sẽ tiếp tục với chủ đề chính ngày hôm nay – Ấn Độ và Indonesia hiện đang là 2 quốc gia đứng đầu trong danh sách các quốc gia có triển vọng nhất trong những năm tới.

1

Khi thống kê, phân tích dữ liệu về Ấn Độ, có thể bạn chưa biết rằng đây là quốc gia đứng 2 trên thế giới về lượng dân số và thứ 2 trên thế giới về lượng người dùng facebook. Với việc tăng trưởng của lượng người dùng internet trên di động và việc chính phủ Ấn Độ phát triển hệ thống wifi công cộng trên khắp 25 thành phố lớn nhất của họ thì không có gì là ngạc nhiên khi đây lại khu vực được dự đoán là thị trường tiềm năng nhất cho các nhà quảng cáo trong thời gian tới khi tìm kiếm những người dùng chất lượng với CPI thấp (khoảng 1,5$). Một thông thú vị khác nữa cho bạn đó là người dùng ở Ấn Độ thường có xu hướng phản ứng tích cực với với những chương trình marketing quảng bá cho nhãn hiệu. Facebook cùng với Crowd DNA từng làm một khảo sát vào năm 2014 và kết luận rằng đến 78% người dùng cho rằng họ rất sẵn sàng chia sẻ thông tin họ đọc được cho bạn bè nếu họ thấy thú vị.

2

Quốc gia phát triển với tốc độ nhanh thứ 2 – Indonesia, được đánh giá là thị trường tiềm năng không kém Ấn Độ dành cho các nhà quảng cáo. Cùng khảo sát ở trên, kết quả thu về gần 80% người dùng ở độ tuổi 12-24 cho biết họ sẵn sàng chia sẻ nội dung quảng cáo thương hiệu mà họ thấy với bạn bè. Kết quả quả này cho thấy Indonesia hiện đang là nước có lượng người dùng phản ứng tích cực nhất với quảng cáo nói chung và marketing thương hiệu nói riêng, mà theo như eMarketer thị trường Indo sẽ tăng trưởng gấp 20 lần hiện nay cho đến năm 2019. Một điểm hấp dẫn khác ở thị trường này là lượng CPI thấp (thống kê trung bình khoảng 2$) và Facebook được sử dụng rất phổ biến tại quốc gia này – trung bình 10 user thì có 9 người sử dụng Facebook trên di động, đây là quốc gia đứng đầu về mật độ người dùng sử dụng Facebook trên di động.

Được dự đoán đầy tiềm năng, trong tương lai chắc chắn CPI ở 2 khu vực này không còn rẻ nữa, nên nếu các bạn đang cần đầu tư, ngần ngại 2 thị trường này thì hy vọng sau bài này các bạn sẽ có thể có cho mình những quyết định đúng đắn.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *