4 Vấn đề khiến các nhà phát triển “quan ngại sâu sắc” khi nhắc đến App Monetization

Nói về App Monetization (Kiếm tiền từ ứng dụng), có 4 yếu tố dành được nhiều sự quan tâm nhất từ đa số các nhà phát triển bao gồm: thời gian, sự hỗ trợ từ các đối tác gia tăng doanh thu, tính rõ ràng trong khâu đo đếm hiệu quả và cuối cùng là khả năng tối ưu tỉ lệ lấp đầy quảng cáo trên ứng dụng.

4 Vấn đề khiến các nhà phát triển "quan ngại sâu sắc" khi nhắc đến App Monetisation.1

Thật không sai khi ví việc tạo ra được một sản phẩm ứng dụng hữu ích cũng chỉ giống với … tốt nghiệp đại học ra trường, còn giai đoạn kiếm được nguồn doanh thu đầu tiên từ ứng dụng cũng gian nan như khi bạn cầm hồ sơ đi xin việc vậy. Nếu một người sinh viên không chỉ cần có kiến thức sách vở mà còn cả kinh nghiệm thực tế, thì nhà phát triển bên cạnh kỹ năng và tư duy lập trình cũng cần phải nắm rõ những phương pháp giúp tối ưu nguồn thu cho ứng dụng thì mới có thể thành công.

Trong bài viết này, hãy cùng AppotaX tìm hiểu về 4 vấn đề được các app developer đặt lên hàng đầu trong việc biến ứng dụng của mình trở thành “con gà đẻ trứng vàng” nhé!

Thời gian – Thứ chả ai dám nói là mình có đủ 

4 Vấn đề khiến các nhà phát triển "quan ngại sâu sắc" khi nhắc đến App Monetisation.2

Đa số các nhà phát triển mới đầu đều mắc kẹt trong việc phải tiêu tốn hầu hết thời gian cho các thủ tục, công đoạn liên quan tới kiếm tiền từ ứng dụng. Chúng bao gồm việc gắn và quản lý các SDK từ một loạt những mạng quảng cáo khác nhau. Bên cạnh đó, họ cũng phải trực tiếp xử lý những hóa đơn, khoản chi trả từ các đối tác, v.v…

Việc thiếu hụt thời gian khiến cho các app developer không thể tập trung 100% vào việc tạo ra các tính năng tốt hơn hay cải thiện trải nghiệm của người dùng trên game/app của mình. Thế nên, việc sắp xếp và có được sự hỗ trợ về mặt thời gian là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả gia tăng doanh thu từ ứng dụng.

Tính chân thực và rõ ràng trong những con số thống kê

4 Vấn đề khiến các nhà phát triển "quan ngại sâu sắc" khi nhắc đến App Monetisation.3

Mọi nhà phát triển đều mong muốn có được cái nhìn chi tiết và chân thực về hiệu suất từ các mạng quảng cáo đang liên kết, cũng như những định dạng quảng cáo được hiển thị trên ứng dụng của mình. Bởi lẽ, những con số và dữ liệu thống kê trên Dashboard như Demographic (nhân khẩu học người dùng), Retention (tỉ lệ giữ chân người dùng), Engagement (lượng tương tác) hay ARPU (doanh thu trung bình trên mỗi người dùng), … chính là những manh mối duy nhất giúp nhà phát triển nắm được mức độ thành công của ứng dụng.

Khi các con số này phản ánh sai những gì đang diễn ra trên thực tế, nhà phát triển sẽ khó có thể đưa ra quyết định đúng trong các chiến lược app marketing và tối ưu ứng dụng, từ đó gây hạn chế hiệu quả của việc gia tăng doanh thu.

Doanh thu và tỉ lệ lấp đầy quảng cáo

4 Vấn đề khiến các nhà phát triển "quan ngại sâu sắc" khi nhắc đến App Monetisation.4

Sự biến động trong tỉ lệ lấp đầy quảng cáo (fill rate) và eCPM luôn là yếu tố khiến các nhà phát triển phải “mất ăn mất ngủ” bởi đó chính là tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, đồng thời khiến cho việc ước tính doanh thu hàng ngày – hàng tháng trở nên khó khăn hơn. 

Chính vì thế, hầu hết các app developer đều có xu hướng đề cao sự ổn định và đều đặn của fill rate cũng như eCPM hơn là việc ứng dụng của họ tăng trưởng doanh thu một cách nhanh chóng. 

Sự hỗ trợ từ các đối tác gia tăng doanh thu

4 Vấn đề khiến các nhà phát triển "quan ngại sâu sắc" khi nhắc đến App Monetisation.5

Có rất nhiều nhà phát triển thành công trong việc tạo ra những sản phẩm hữu ích và đầy tiềm năng, nhưng lại không nắm được những phương pháp kiếm tiền hiệu quả từ ứng dụng và phần nhiều phải dựa vào sự hỗ trợ từ các Account Manager về tài khoản gắn quảng cáo. 

Tuy nhiên, không phải một startup công nghệ, studio hay đội nhóm nào cũng sở hữu những Account Manager nhiệt huyết và được trang bị đầy đủ kiến thức về các nền tảng, mạng quảng cáo khác nhau. Đó là lý do mà các nhà phát triển vẫn đang dành nhiều sự quan tâm cho các đơn vị agency hỗ trợ tăng trưởng doanh thu, nơi có những Account Manager hay Tech Support hoạt động 24/7 và luôn đưa ra được những đề xuất tối ưu lợi nhuận hợp lý nhất cho họ. 

Lời kết

Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ 1 trong số 4 vấn đề trên, giải pháp như đã đề cập là hãy liên hệ và hợp tác với một agency chuyên biệt trong mảng hỗ trợ tăng trưởng doanh thu từ Mobile app, điển hình như AppotaX. Là đối tác DFP Small Business và Ad Exchange của Google cho mảng di động đầu tiên tại Việt Nam, AppotaX đã hỗ trợ cho hơn 1000 nhà phát triển và xuất bản ứng dụng cả ở thị trường trong nước lẫn Thái Lan và Indonesia. Đây cũng là Channel Partner được Google vinh danh là “Đơn vị có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất” trong năm 2018.


Nguồn: Chocholate Apptopia Report

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về AppotaX qua website: https://adx.appota.com/

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *