5 “chiêu hack” bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating

Đứng trước quyết định tải một ứng dụng trên app store hay không, có tới 90% user quan tâm tới chỉ số rating của app; 79% quan tâm đến các bình luận, đánh giá của các người dùng khác; 4 trong số 10 người cho rằng các bình luận này còn quan trọng hơn cả những lời đề xuất hay giới thiệu từ bạn bè.

Có thể thấy, app rating và review là một yếu tố rất quan trọng và có tầm ảnh hướng lớn tới user. Trong bài viết này, hãy cùng AppotaX tìm hiểu 5 tuyệt chiêu cực kỳ hữu hiệu bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating nhé!

1. Xây dựng 1 sản phẩm app tốt và không ngừng cải thiện nó

5 "chiêu hack" bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating.1

Mục tiêu quan trọng nhất cần đạt được khi xây dựng một app là cung cấp những giá trị cơ bản và rõ ràng, từ đó giúp user giải quyết một nhu cầu nào đó. Thường các app thành công có giá trị rất dễ xác định, ví dụ như Messenger giúp bạn có thể trò chuyện với bạn bè trên Facebook, …

Bên cạnh việc đảm bảo user có thể dễ dàng hiểu được giá trị có trong app của mình, bạn cũng cần cập nhật app thường xuyên, giải quyết các bug và liên tục tối ưu hóa trải nghiệm user (UX). Hãy làm cho user của bạn hài lòng trước – và tất nhiên thứ mà bạn thu về sẽ là app rating cực kỳ khả quan!

2. Khuyến khích user để lại feedback, nhưng đừng làm điều đó trở nên phiền toái

5 "chiêu hack" bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating.2

Để có được sự cải thiện đáng kể trong các Top Charts, một app nên có THẬT NHIỀU review và rating. User sẽ không tự dưng mà để lại review hay rating cho app đâu – hãy yêu cầu họ làm điều đó!

Tuy nhiên, đừng nên phạm sai lầm bằng việc cứ mỗi khi user bật app lên là để cho một đống các pop-up “đập vào mặt” họ. Điều này lâu dần sẽ trở thành nỗi ám ảnh và gây chịu cho user. Thậm chí, bạn có thể sẽ phải thu về hậu quả là bị user đánh giá app kém chỉ bởi nó quá phiền toái. Quy luật “đúng người đúng thời điểm” không chỉ áp dụng trong chuyện tình yêu đâu nhé!

3. Chủ động hỏi feedback của user ngay trong app để xác định tập user tương tác tích cực

5 "chiêu hack" bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating.3

Không phải tất cả mọi user sử dụng app của bạn đều hài lòng về nó. Và chắc chắn bạn không muốn những user này vì một lý do không đáng như buồn chán, gặp lỗi bug, … mà để lại cho trên store những review không tốt.

Để có những feedback tốt hay mang tính xây dựng thì tất nhiên bạn phải hỏi từ những người đang tích cực sử dụng app của mình. Và để tìm họ thì cũng chả khó khăn gì, chỉ cần hỏi là ra ngay! Lúc này, câu chuyện lại quay trở về nguyên tắc đúng người, đúng thời điểm nhé!

4. Chọn thời điểm và chỉ ra những lợi ích từ feedback của user với app của bạn

5 "chiêu hack" bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating.4

Khỏi cần phải giải thích lí do cho việc chọn những “moment of joy” để “hỏi xin” feedback từ user. Người ta vẫn bảo “ngoan thì cái gì cũng có” mà!

Những moment đó có thể là:

  • Lần đầu hoàn thành một nhiệm vụ hay hoạt động nào đó trong app.
  • Lúc lên level, nhặt được vật phẩm hiếm hay chiến thắng một cách vinh quang trước các đối thủ mạnh.
  • Lúc mở khóa được các tính năng mới hay phá vỡ một kỷ lục nào đó.

5. Tích hợp Customer Support Center trong app để ngăn những review tiêu cực trên store

5 "chiêu hack" bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho việc cải thiện app rating.5

Để xây dựng mối quan hệ tích cực và lâu dài với app user, bạn cần cung cấp cho họ một Customer Support Center (CSC). Đó là nơi mà user có thể truy cập dễ dàng từ bên trong app/game để gửi những report tới bạn khi gặp phải sự cố. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ để trả lời các khiếu nại từ những user không hài lòng.

Trước khi bạn yêu cầu người dùng xếp hạng app, hãy cung cấp cho họ thêm tùy chọn để chuyển đến CSC trong trường hợp họ không hài lòng hoặc gặp sự cố với ứng dụng của bạn.

Bằng cách này, bạn vừa tránh được các review và rating tiêu cực xuất hiện trên store mà vừa tạo ra khả năng user sẽ để lại cho bạn một phản hồi tích cực nếu vấn đề của họ kịp được giải quyết.


AppotaX – Giải pháp hỗ trợ tối đa nguồn thu từ quảng cáo di động trên nền tảng Google Ad Exchange

Website: https://adx.appota.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/AppotaX/

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *