5 lý do nên sử dụng quảng cáo video trong Marketing

Video gần đây đang ngày một phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ nó đáng để quan tâm, áp dụng cho marketing chưa? Hôm nay Adsota sẽ chỉ ra 5 trong rất nhiều lý do để thuyết phục bạn sử dụng Video cho Marketing.

video-marketing-phim-quang-cao1. Một video truyền tải tương đương với hàng triệu từ

Nếu như một bức ảnh có thể thay thế cho hàng nghìn từ để miêu tả, truyền tải hết thông điệp của nó đến người xem thì một video sẽ cần đến hàng triệu từ. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ James McQuivey đến từ Forrester thì 1.8 triệu từ là tổng lượng từ cần để viết, truyền tải hết thông điệp từ một video dài phút. Wow, hãy tưởng tượng 1.8 triệu từ sẽ cần bao lâu để viết? Mất bao lâu để đọc hết 1 lượng từ ngữ lớn như vậy? Chả user nào họ sẽ đọc một lượng từ, chữ nhiều như vậy đâu nên hãy xem xét đến việc truyền tải thông điệp qua video. Chúng tôi muốn các bạn hiểu rằng so với một bài báo nói về sản phẩm, thương hiệu thì 1 video ngắn sẽ giúp người xem tiết kiệm thời gian, truyền đạt nhiều thông tin hơn.

2. Não bộ chúng ta tiếp nhận thông tin tốt hơn với video

Khi bạn xem một video, 90% thông tin truyền tải về não bộ là hình ảnh và não bộ sẽ xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn 60000 lần so với văn bản. Chính vì vậy việc lựa chọn video để truyền tải thông điệp tới người dùng sẽ có ích hơn rất nhiều so với sử dụng văn bản. VD khi sử dụng văn bản truyền tải nội dung tương đương với 1 video thì với một lượng text khổng lồ người dùng có thể sẽ nhanh chóng nhàm chán, đọc lướt qua có thể khiến bỏ xót một đoạn nào đó hay không hiểu rõ ý thông điệp muốn truyền tải, thậm chí nhiều người dùng đọc nhảy cóc nội dung sẽ là một thiệt hại không nhỏ cho bạn. Nhưng với Video nó có thể khắc phục được những rủi ro đó.

3. Dễ gây dựng thương hiệu

Với quảng cáo dạng ảnh, text bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều trong format của mình, nó giống như có một bức tường ngăn sự sáng tạo của bạn lại gây ra không ít phiền toái trong thiết kế, cơ hội cạnh tranh của bạn với đối thủ cũng sẽ bị giảm bớt bởi những thứ bó hẹp, còn dạng video bạn có thể thỏa sức thoải mái sáng tạo. Bạn có thể kể một câu truyện, xây dựng, dẫn dắt cảm xúc của đối tượng xem qua đó dễ dàng giúp người xem nhớ được những gì nổi bật, khác biệt của bạn. Việc chạm được vào cảm xúc khách hàng là rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và để người dùng đánh giá, ghi nhớ thương hiệu.

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình bạn đã từng xem các quảng cáo banner, hình ảnh, text,… mà bạn bị gây chú ý, được khơi dậy cảm xúc hào hứng, vui vẻ, hụt hẫng….? Dám cá là rất hiếm. Trong khi với 1 video ngắn có thể kể được 1 câu truyện, dẫn dắt cảm xúc người xem sẽ khắc phục được vấn đề của quảng cáo thường.

10-Best-Tools-For-Video-Marketing_785

4. Video ở khắp nơi

Với sự phát triển chóng mặt của internet ngày nay cả về số lượng người sử dụng lẫn tốc độ đường truyền, việc thường xuyên xem video trở nên thường xuyên hơn bao giờ hết ở người dùng. Chưa kể còn rất nhiều thiết bị hỗ trợ tốt cho việc xem video, điển hình là trên các thiết bị di động. User sử dụng điện thoại di động hầu như thường xuyên ở mọi nơi và hãy thử lướt new feed của bạn trên facebook sẽ thấy rất nhiều nội dung video trên đó. Vậy nên khi mà người dùng đang có thói quen, ưa chuộng xem video thì chúng ta phải tận dụng nó thay cho các phương thức truyền thống.

5. Quảng cáo video = tăng ROI.

ROI là viết tắt của cụm từ Return on investment – tạm hiểu là hệ số lợi nhuận trên tổng đầu tư. Với một nhà kinh doanh làm marketing online thì bạn phải tính được số lợi nhuận đạt được trên số đầu tư ban đầu là bao nhiêu phần trăm, mục đích của chúng ta là tăng ROI càng cao càng tốt.  Và đây cũng là vấn đề khiến các nhà quảng cáo đau đầu tự hỏi liệu số tiền họ đầu tư vào marketing có chuyển đổi, mang về thêm nhiều khách hàng hay không? Và có một sự thật rằng quảng cáo video có tác động mạnh mẽ để tăng ROI khi làm marketing.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên bắt đầu sử dụng video để xây dựng thương hiệu, sản phẩm của mình. Đừng lo lắng về việc cần phải có một nội dung tinh tế, đội ngũ quy dựng chuyên nghiệp để làm. Hãy đơn giản hóa vấn đề lại, hãy sáng tạo nội dung dễ hiểu, mạch lạc lôi cuốn nhất có thể, có thể chỉ đơn giản là giới thiệu bản thân, sản phẩm của bạn – quay thẳng mặt như kiểu vlog – đừng sợ hình ảnh không đẹp, quan trọng vẫn là ở nội dung của video. Những gì bạn cần chỉ đơn giản là:

  • Một máy quay với chất lượng khá, thậm chí với sự phát triển của công nghệ di động hiện nay, quay bằng smartphone cũng cho ra chất lượng rất tốt cả về hình ảnh lẫn âm thanh.
  • Chuẩn bị nội dung, như đã nói ở trên thì đây mới chính là thứ bạn quan tâm nhất quyết định của video.
  • Một phần mềm chỉnh sửa video cơ bản.

Đơn giản để bạn có thể tự mình chuẩn bị một video quảng cáo phải không? Làm dần dần bạn sẽ có kinh nghiệm và những video sau sẽ đẹp, chất lượng hơn.

Với 5 lý do trên Adsota hy vọng sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của quảng cáo video trong marketing, hãy sử dụng video trên website, mạng xã hội, và quảng cáo để phục vụ cho mục đích của các bạn.

Chúc các bạn thành công!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *