8 lí do sẽ khiến bạn phải “phát cuồng” với Android Pie

Đầu tuần này, Google đã công bố phiên bản ra mắt chính thức của Android P – nay được gán cái tên Android Pie – cho người dùng các phiên bản điện thoại Pixel của mình.

Có hàng đống những tính năng mới trong Android Pie mà chắc chắn sẽ làm người dùng trải nghiệm phải gật gù rằng đây chính là chiếc bánh tuyệt vời nhất mà mình từng được nếm thử. Hãy cùng AppotaX tìm hiểu 8 lí do sẽ khiến bạn phải “phát thèm” hệ điều hành này qua bài viết dưới đây nhé!

Giao diện và mục thông báo tươi mới

Với Android Pie, Google dường như chẳng hề bỏ qua bất cứ một chỗ nào để đặt vào đó những góc bo tròn mềm mại hệt như những chiếc bánh. Chỉ với một cử chỉ gạt xuống để xem khay thông báo và mục cài đặt nhanh là bạn sẽ hình dung ra ngay trong đầu những nơi mà Android Pie có thể đưa bạn tới. Những góc bo tròn được tận dụng tối đa, kết hợp với các icon và hàng tá màu sắc khác nhau trong Thực đơn cài đặt tạo nên một cảm nhận thẩm mỹ rất tốt.

Giao diện và thanh công cụ trên Android Pie

Đối với mục thông báo, Android vốn đã vượt mặt iOS từ lâu trong khoản xử lí các thông báo đến. Với Android Pie, khoảng cách khác biệt này càng được gia tăng bởi những tính năng xử lí vô cùng thông minh và tiện lợi. Cụ thể có thể kể tới các ứng dụng trò chuyện, nhắn tin sẽ được gợi ý những câu trả lời thông minh và hiển thị nhiều thông tin hơn với mỗi thông báo tới.

Người dùng giờ có thể làm nhiều hơn với mục thông báo trên Android Pie

Dark mode

Thiết đặt chế độ Dark Mode trên Android Pie

Google đã thêm vào mục Setting một lựa chọn mới là chế độ Dark mode. Khác với những người tiền nhiệm trước đó dựa vào độ sáng của wallpaper để bật chế độ dark mode một cách tự động, người dùng trên Android Pie giờ đã có thể hoàn toàn quyết định việc có luôn luôn đặt thiết bị ở chế độ dark mode, light mode hay tự động chuyển đổi. Đây là một trong những tính năng mà người dùng Android lẫn cả iOS đã mong mỏi từ rất lâu, và Android Pie đã làm được điều này.

Xu hướng top-notch

Tai thỏ thực sự là một bước ngoặt đột phá vô cùng lớn trong thiết kế smartphone, và chúng ta lần đầu đã được nhìn thấy nó trên IphoneX. Một loạt smartphone Android sau đó đã áp dụng mẫu thiết kế mang tên Top-notch này như Essential Phone, Huawei P20, Asus ZenFone 5 hay OnePlus 6.

Với Android Pie, người dùng có thể bật chế độ Developer mode (chế độ dành cho nhà phát triển), vào phần Drawing, tap vào “Simulate a display with a cutout” và chọn lựa một kích cỡ bất kì. Xin chúc mừng! Bạn đang được xem trước một bản preview thiết bị của bạn sẽ thế nào với top-notch đấy.

Công cụ Screenshot tiện dụng

Chụp screenshot giờ chỉ đơn giản là việc ấn và giữ nút nguồn, tap vào “Screen shot”. Đồng thời, phương pháp cũ là giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc vẫn hoạt động trên Android Pie.

Screenshot có thể được chụp một cách dễ dàng và chỉnh sửa đa dạng với Android Pie

Bên cạnh đó, với ảnh screenshot vừa chụp, Android Pie còn tích hợp thêm một tính năng chỉnh sửa mới. Ngay khi screenshot được lưu, ở thông báo xem trước sẽ hiển thị một nút “Edit”. Nút này sẽ mở ra một bộ công cụ markup để bạn vẽ, cắt ảnh hoặc highlight những điểm đặc biệt trên ảnh screenshot trước khi đem share.

Dashboard

Giải pháp của Google đối với chứng nghiện điện thoại (phone addiction) là chương trình mang tên Digital Wellbeing, và tính năng Dashboard là một phần ở trong chương trình đó. Dù chương trình chưa thực sự chính thức đưa vào hoạt động nhưng người dùng các thiết bị Pixel đã có thể đăng kí trước bản Beta. Dashboard có tác dụng ghi lại mọi quá trình hoạt động trên thiết bị, đồng thời tính toán thời lượng sử dụng để người dùng nắm được một cách dễ dàng.

Thời lượng hoạt động trên thiết bị sẽ được ghi lại cụ thể với tính năng Dashboard trên Android Pie

Tăng tính bảo mật với Lockdown mode

Google đang nỗ lực cả thiện khả năng bảo mật thông tin của bạn với Android P. Tính năng Lockdown mode cho phép bạn khóa thiết bị chỉ với một nút nhấn. Khi được bật, tính năng này cho bạn khả năng tắt cảm biến vân tay và mở khóa bằng giọng nói, đồng thời chuyển đổi về phương pháp mở khóa dự phòng là nhập mã PIN hoặc hình vẽ.

Tính năng Lockdown Mode trên Android Pie giúp người dùng tối ưu tính bảo mật khi khóa thiết bị

Bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào mục “Settings” > “Security and Location” > “Lock Screen Preferences” và bật lựa chọn “Show lockdown”. Sau khi bật, giờ bạn chỉ cần ấn nút nguồn, rồi tap “Lockdown”.

Hệ thống điều hướng bằng cử chỉ mới

Hệ thống điều hướng bằng cử chỉ mới trên Android Pie là một trong những tính năng gây ấn tượng nhất

Với Android Pie, giờ bạn sẽ có thể lựa chọn “cất” thanh điều hướng 3 nút truyền thống đi và sử dụng điều hướng bằng cử chỉ để thay thế. Một nút Home duy nhất sẽ hiện lên màn hình, trông hệt như một viên thuốc nhỏ. Tap vào nút này để về màn hình chủ, trượt sang phải để back về, và trượt sang trái để chuyển giữa các ứng dụng gần đây, … Hãy bật tính năng thú vị này lên và tự mình trải nghiệm nhé!

Xoay màn hình chỉ khi nào bạn muốn

Thay vì thiết đặt cố định vertical mode hay portrait mode trên thiết bị, Android Pie sẽ hiển thị một nút cho phép bạn xoay màn hình nếu hệ thống phát hiện ra bạn vừa mới đổi hướng thiết bị.

Tính năng xoay màn hình theo ý muốn trên Android Pie là điều mà người dùng đã mong chờ từ lâu

Khi bạn xoay hướng màn hình sang ngang, hãy tap vào biểu tượng xuất hiện ở dưới cùng màn hình để xoay chế độ hiển thị của thiết bị. Tương tự, khi bạn xoay lại điện thoại sang chiều dọc nhưng màn hình hiển tị vẫn sẽ theo hướng ngang trừ khi bạn tap vào nút biểu tượng vừa rồi thêm một lần nữa.


Nguồn: CNET

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *