Adsota Workshop [HCM]: Chiến lược Go Global, chinh phục người dùng Quốc tế

Mong muốn đem đến những kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho các tech startup, các nhà phát triển, những người làm mobile marketing Sài Gòn như đã thực hiện thành công tại Hà Nội cách đây không lâu, ngày 29/7/2017 vừa qua, Adsota tổ chức buổi workshop tại Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề “Vietnam Indie Developers – how to successfully go global”. Hãy cùng điểm lại những chia sẻ hữu ích của hai vị chiến lược gia, chuyên gia marketing tại sự kiện.

game/app marketing Google Feature

Bất kể là trong hay ngoài nước, mỗi một sản phẩm, mỗi ứng dụng đều cần tìm đến những thị trường nhất định, một nhóm đối tượng khách hàng đặc trưng. Xoay quanh giải pháp đem ứng dụng Việt ra nước ngoài thành công, chia sẻ của các diễn giả, đại diện đến từ 2 trong số những studio thành công nhất Việt Nam là Amanotes và HdApps đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực của các khách tham dự cả trong và sau sự kiện.

Luân Ngô - Marketing Team Leader|Amanotes
Luân Ngô – Marketing Team Leader|Amanotes

Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Luân Ngô – Marketing Team Leader của Amanotes, vị chiến lược gia đằng sau 30 triệu lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, đề cập tập trung vào 4 yếu tố giúp nhà phát triển game/app, đặc biệt là game/app trên nền tảng Android, tìm được những người dùng quốc tế chất lượng.

– Lấy sản phẩm là giá trị cốt lõi: Trên phương diện của người làm marketing, sản phẩm là vô cùng quan trọng, mọi chiến lược và chiến thuật đều gắn liền với sản phẩm. Đặc biệt, hiện nay, khi Google và Apple liên tục cập nhật các thuật toán khiến bảng xếp hạng khó có thể thao túng, người dùng sẽ đến với một sản phẩm tốt nhờ chiến lược marketing đúng thời điểm.

– Tầm quan trọng của ASO (App Store Optimization): mang ý nghĩa về quá trình tối ưu hóa các ứng dụng, mục đích đạt được thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm cửa hàng ứng dụng và xếp hạng hàng đầu, đóng vai trò lớn trong quá trình marketing cho game/app tại nước ngoài.

– Internal cross-promotion, được hiểu là tiếp thị chéo: tiếp thị một ứng dụng mới trên chính ứng dụng mình đang sở hữu, với mục tiêu chính là tiết kiệm chi phí quảng cáo, giữ chân người dùng tiềm năng, tiếp tục đem lại giá trị cho những người dùng ấy trên ứng dụng mới của mình.

– Google Play Featured: Được Google Feature là một cột mốc quan trọng với các nhà phát triển, và mang lại hiệu ứng rất lớn, lượng người dùng mới có thể tăng từ 4 đến 5 lần. Diễn giả Luân Ngô nhắc tới 4 loại features gồm: Featured (do thuật toán của Google lựa chọn game/app tăng trưởng tốt); Staff Picks (do nhân viên, các nhà khảo sát của Google chọn lọc trong nhiều game/app khác nhau); Editors’ Choice (những game/app tốt nhất trong một khoảng thời gian dài); và Top Developers.

Đồng thời, diễn giả cũng không quên chỉ ra rằng bản thân Google cũng quan tâm tới các ứng dụng, giúp Google kiếm được nhiều người mới ghé thăm CH Play, và những ứng dụng đem lại lợi nhuận cao (có thể đến từ in-app purchase hoặc từ quảng cáo, hợp tác với các mạng quảng cáo lớn như AdmobGoogle Ad Exchange). Chỉ cần đáp ứng được 2 yếu tố này, làm bạn với Google không phải “bất khả thi” với các nhà phát triển.

Nếu như đại diện đến từ Amanotes chia sẻ phần nhiều kinh nghiệm marketing với game, trên nền tảng hệ điều hành Android, thì đại diện từ phía HdApps lại tập trung vào marketing cho app trên nền tảng iOS, và kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường Mỹ.

Lê Hải Anh – CMO|HdApps
Lê Hải Anh – CMO|HdApps

Diễn giả Lê Hải Anh – CMO của HdApps đi sâu vào với các cốt lõi khi “Go Global” với chi phí thấp.

– ASO: Cũng giống như diễn giả Luân Ngô, anh Hải Anh cũng đề cao tầm quan trọng của việc tối ưu để ứng dụng đạt thứ hạng cao trên App Store. Trong một số trường hợp thực tế, mức tăng lượng tải đến từ ASO tăng lên đến 125%.

– Tận dụng triệt để các nền tảng: Nền tảng cung cấp sức mạnh về việc xác định hành vi của người dùng giống nhau; đóng vai trò xây dựng kết nối trực tiếp con người và ứng dụng cũng như hỗ trợ thu hút user.

– Tối ưu chi phí quảng cáo trên App Store: người làm marketing cần biết mực độ phổ thông của từ khóa, chấp nhận giá thầu tối đa trong tuần đầu tiên để tăng cạnh tranh, và hơn hết nên hiểu ứng dụng tốt nhất để chạy quảng cáo khi có tỷ lệ appstore search lớn hơn 65%.

Các bạn có thể xem lại chia sẻ đầy đủ của các diễn giả tại đây.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *