ADSOTA Workshop#9: Lời giải cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn

Buổi Workshop “Quản trị nguồn vốn cho game/app studio” do Adsota và AppotaX tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà phát hành ứng dụng cùng team studio khởi nghiệp. 

ADSOTA Workshop#9: Lời giải cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn. 1

Keynote 1: Cách gọi vốn và quản trị đầu tư nguồn vốn với các team game

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Thuỳ Liên – Giám đốc đầu tư Appota đã chia sẻ về những điều mà startup cần lưu ý trong quá trình gọi vốn từ nhà đầu tư, cũng như các phương thức quản trị đầu tư nguồn vốn cho các team studio sản xuất và phát hành game. Chị vận dụng chính case study của Appota – Startup công nghệ thành công nay đã trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu ở lĩnh vực cung cấp các nền tảng tiện ích trên thiết bị di động, để giải đáp các vấn đề về thời điểm gọi vốn, những điều cần chuẩn bị để thuyết phục nhà đầu tư, xác định nguồn vốn cần thiết cũng như những rủi ro có thể gặp phải trong khâu gọi vốn và cách xử lý.

ADSOTA Workshop#9: Lời giải cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn. 2

Keynote 2: Quản lý nguồn vốn vận hành hiệu quả

Là một nhà phát triển ứng dụng kinh nghiệm, lại có kiến thức về marketing và được đào tạo tốt về quản lý nên anh Vũ Văn Tường – CEO Eco Mobile đã tạo nên một hệ thống quy trình Quản lý nguồn vốn vận hành hiệu quả theo các giai đoạn phát triển của startup. Anh diễn giải quá trình phát triển của Eco Mobile để làm rõ các vấn đề như quy trình vận hành team, hoạt động kinh doanh, cách phân chia nguồn tiền và tái đầu tư, cũng như đưa ra lời giải cho việc duy trì hoạt động trong những năm đầu khi chưa đủ nguồn lực để phát triển nhân sự.

ADSOTA Workshop#9: Lời giải cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn. 3

Keynote 3: Quản trị chi phí hiệu quả cho hoạt động marketing

Đi sâu vào việc Quản trị chi phí cho các hoạt động marketing, anh Trần Thơ – Founder Sonat Game Studio đã chỉ ra những phương thức đo lường hiệu quả, thời gian tối thiểu cũng như những chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch app marketing. Anh cũng đưa ra những tỉ lệ phù hợp để phân chia nguồn chi phí giữa các hoạt động marketing và quảng cáo cho ứng dụng.

ADSOTA Workshop#9: Lời giải cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn. 4

Panel thảo luận trực tiếp

Sự kiện để lại dấu ấn đặc biệt trong phần Panel thảo luận khi các diễn giả cùng nhau phân tích và chia sẻ góc nhìn cá nhân về những thắc mắc từ khách mời tham dự. Các diễn giả đều đồng tình cho rằng bên cạnh khả năng quản trị nguồn vốn thì chiến lược vận hành, chiến lược kinh doanh cũng như nhân sự chính là những yếu tố tạo nên thành công của một startup hay team studio.

ADSOTA Workshop#9: Lời giải cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn. 5

ADSOTA Workshop #9 đã khép lại thành công với việc đưa ra lời giải thỏa đáng cho các bài toán xoay quanh chủ đề Quản trị nguồn vốn, cũng như để lại dấu ấn với người tham dự. Adsota và AppotaX hy vọng những kiến thức mà sự kiện lần này mang lại sẽ giúp cho các nhà phát triển, phát hành ứng dụng di động, các team studio và game/app tech startup đạt được thành công trong tương lai. Hẹn gặp lại các bạn trong những sự kiện sắp tới!

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *