AppotaX đồng hành cùng GDG DevFest: Ngày hội công nghệ lớn trong năm dành cho lập trình viên tại Việt Nam.

Trong tháng 11 vừa qua tại Hà Nội và Đà Nẵng đã diễn ra hai sự kiện lớn trong làng công nghệ là GDG DevFest Hanoi 2017 và GDG DevFest MienTrung 2017– chuỗi sự kiện công nghệ với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ, xây dựng cộng đồng lập trình viên đồng thời cập nhật những công nghệ mới nhất của Google.

Năm nay, với tư cách Nhà tài trợ Vàng tại Hà Nội và Co-funding tại Đà Nẵng, AppotaX đã hỗ trợ và đồng hành cùng Google Developer Group trong suốt một tháng chuẩn bị và tổ chức sự kiện. Chúng tôi tin rằng, GDG DevFest Hanoi 2017GDG DevFest MienTrung 2017 đã cung cấp những thông tin, dữ liệu, xu hướng hàng đầu , cũng như tạo ra sân chơi bổ ích dành cho  cộng đồng lập trình viên Việt Nam.

Sự kiện năm nay tại hai thành phố lớn đều được chia làm 2 phần chính: Hội thảo chuyên đề Cuộc thi Hackathon

Phần 1: Hội thảo chuyên đề

Tại hội thảo, đội ngũ diễn giả, chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế đã chia sẻ chủ đề hấp dẫn như ngôn ngữ lập trình mới Kotlin, Android O, IoT, và Machine Learning…

Góp mặt tại cả 2 sự kiện, diễn giả từ Adsota và Appota đã đem đến cho người tham dự những thông tin và kiến thức bổ ích.
Tại GDG DevFest Hanoi, Chị Loan Nguyễn (AppotaX Project Manager) đã chia sẻ với các bạn lập trình viên về topic “App Ads Revenue Optimization using Firebase Analytics”.

Bài nói được chia ra làm ba phần chính:

  • Tại sao nên sử dụng những công cụ phân tích?
  • Firebase analytics là gì?
  • Làm thế nào để tối ưu hoá doanh thu bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng?

Tại GDG DevFest MienTrung, anh Phạm Bá Duy – CMO Adsota (Appota Group) đã đem đến topic “Người dùng quay lưng với game/ứng dụng và những sự thật ngầm hiểu”

Phần chia sẻ của anh Bá Duy đã đề cập đến 5 lý do và sự thật ngầm hiểu khiến người dùng quay lưng với ứng dụng bao gồm:

  • Sự khác nhau giữa người dùng bản địa và người dùng trên thế giới
  • Sự phù hợp với nhu cầu thị trường và insight người dùng
  • Xây dựng tập người dùng từ các nguồn lực miễn phí
  • Phân bổ ngân sách phù hợp
  • Chú ý đến user retention

Phần 2: Cuộc thi Hackathon

Năm nay cuộc thi Hackathon đã được tổ chức tại cả 2 thành phố Hà Nội và Đà Nẵng, tạo ra một sân chơi công nghệ nhiều thử thách dành cho các lập trình viên.

Nhằm hỗ trợ, khuyến khích sự sáng tạo, tư duy đa chiều từ các đội thi Adsota và AppotaX đã tài trợ phần thưởng trị giá 10.000.000 VND tiền mặt dành cho quán quân cuộc thi tại Hà Nội.

(Chị Loan Nguyễn trao giải nhất trị giá 10.000.000vnd cho đội quán quân Bug Creators)

Cụ thể, các đội thi đặt giải cuộc thi GDG Mini Hackathon Hanoi bao gồm:

  • Giải nhất bao gồm 10 triệu đồng – tài trợ bởi AppotaX được trao cho đội Bug Creators
  • Giải nhì gồm 5 triệu đồng là đội Vizut.
  • Giải ba với 3 triệu đồng thuộc về đội PTIT TEAM

Bên cạnh những session công nghệ, những gian hàng triển lãm giới thiệu công nghệ cũng đã được đón nhận nhiệt tình bởi đông đảo người tham dự.

Tại thành phố Đà Nẵng, không khí cuộc thi cũng vô cùng căng thẳng và nhiệt huyết. Sau 48 giờ lập trình, ngày hội Demo Day đã diễn ra với sự góp mặt của 500 lập trình viên. Sau phần thuyết trình của gần 20 dự án, cuối cùng chiến thắng chung cuộc đã thuộc về dự án thẻ điện tử e-Flashcard.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng khác, gồm: Giải sáng tạo cho Dự án “Ứng dụng UMAP – Hỗ trợ người khuyết tật tìm kiếm địa điểm”; Giải tài năng trẻ cho dự án “SmartSwitch04 – Điều khiển và quản lý thiết bị trong nhà thông quan công tắc thông minh” và Giải cộng đồng được yêu thích nhất cho dự án “SmartSwitch for SmartHome – Xây dựng nhà thông minh bằng quản lý thiết bị IOT”.

Bên cạnh hoạt động tranh tài của các đội thi, tại GDG Devfest MienTrung 2017 còn diễn ra không gian triển lãm của những dự án khởi nghiệp về công nghệ, giáo dục, y tế,… 

Ba ngày đồng hành cùng ngày hội công nghệ lớn trong năm dành cho lập trình viên Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến sự nhiệt huyết, ham học hỏi kiến thức mới của người tham dự. Cũng giống như Google Developer Group, AppotaX luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn, những nhà lập trình, phát triển, các startup công nghệ  Việt Nam  trên con đường tạo ra những sản phẩm hữu ích cho hàng triệu người dùng.

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *