Case-study: Thành công của 20th Century Fox khi quảng cáo video trên di động

Chào các bạn, như vậy là Adsota đã cùng các bạn đi được kha khá bài tìm hiểu về quảng cáo di động, nhưng nhìn đi nhìn lại thì cũng toàn lý thuyết, chưa thấy nhiều case study lắm cho các bạn. Vậy nên bắt đầu từ tuần này Adsota sẽ cố gắng tìm kiếm các casestudy cho các bạn tham khảo thêm.

Và hôm nay Adsota sẽ gửi tới các bạn một case-study tuy không mới nhưng cũng đáng để tham khảo của 20th Century Fox. Hãy cùng xem 20th Century Fox đã áp dụng chiến dịch quảng cáo bằng video trên di động hiệu quả như thế nào.

Đây là một trong những case khá thành công của 20th Century fox khi quảng cáo video qua di động để quảng bá cho bộ phim The Maze Runner (Giải mã mê cung) ở Norway (Na Uy), và campain này đã giúp hãng tiếp cận tới hơn 200.000 khán giả xem hết video chỉ trong 4 ngày.

MỤC TIÊU CAMPAIN:

Nhắm vào việc trải nghiệm của người dùng với video của chiến dịch, tăng mức độ nhận diện, tương tác của người dùng là những mốc KPI của chiến dịch này. Chiến dịch có mục tiêu thu hút những người trong độ tuổi từ 18-40 tuổi sống tại Na Uy tới rạp chiếu phim xem phim. Và 20th Century Fox kì vọng rằng với cách triển khai quảng cáo di động video qua banner thì họ sẽ thu về 6000 lượt xem hết cả video trong 4 ngày.

TRIỂN KHAI:

Sau khi nghiên cứu, đơn vị triển khai campain cho Fox gợi ý rằng họ nên chạy video full màn hình để tăng trải nghiệm người dùng đồng thời triển khai thêm nút kêu gọi người dùng hiện lên sau khi người xem hoàn thành cả video và khuyến khích họ click bình chọn, vote điểm cho bộ phim trên các trang đánh giá phim: filmweb.no uy tín của Na Uy, đồng thời hướng dẫn người dùng cách mua vé để đến xem phim.

Nhận thấy rằng bộ phim The Maze Runner thuộc thể loại hành động, lôi cuốn với nhân vật vẫn trong độ tuổi teen, thanh thiếu niên và người trưởng thành nên đơn vị agency thực hiện campain này tin rằng việc đẩy quảng cáo đến các ứng dụng liên quan đến đối tượng của quảng cáo: Dragon City, Helly Splash và Kim Kardashian Hollywood là hoàn toàn phù hợp và hiệu quả.

Skærmbillede-2014-10-02-kl.-10.26.45

Và để tối ưu nhất hiệu quả tiếp cận đến mục tiêu cao nhất, kích thích người dùng xem video, đơn vị agency đã phát 20s đầu full màn hình với chất lượng tốt nhất trên cả 2 thiết bị iOS và Android để tăng trải nghiệm của người dùng.

KẾT QUẢ:

Kêt quả thu về là vô cùng ngạc nhiên. Chỉ trong 4 ngày, sau khi được tối ưu nhưng ngân sách video không đổi, thành công mà campain thu về là không những vượt qua con số 6000 người xem hết video ban đầu mà còn vượt xa con số đó 33 lần.

Và đây là những thành tích nổi bật của campain:

  • 203.201 là số lượng người xem hết video
  • Hàng ngàn người dùng tương tác với video: bấm vào call to action, share video,…
  • Agency giúp Fox tăng ROI không nhỏ.

Về chi tiết, đó là quá trình đòi hỏi nhiều khâu, giai đoạn, nghiên cứu tỉ mỉ, chi tiết hơn chắc chắn các agency của chiến dịch không thể tiết lộ cho chúng ta biết được. Nhưng với case-study trên, Adsota hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn về hiệu quả của quảng cáo di động.

Video-V-274x300

Nếu bạn thấy thú vị và cũng muốn thực hiện những campain thành công như vậy hãy liên hệ với chúng tôi. Adsota hoàn toàn tự tin để nói với bạn rằng chúng tôi là đơn vị chạy quảng cáo di động uy tín và chuyên nghiệp không thua bất kì một công ty tầm cỡ quốc tế nào, và sẽ đảm bảo cho bạn nhiều quyền lợi, thu nhập nhất có thể.

Đừng ngại liên lạc với chúng tôi, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email:sale@adsota.com – chúng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng để tư vấn cho bạn những bước đi tốt nhất. Chúng tôi sẽ rất tự hào khi có thêm các khách hàng tuyệt vời như bạn.

 

 

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *