Chiến lược người dùng: Hãy bắt đầu chú trọng vào Chất hơn là Lượng

Đây cũng là chủ đề được đề cập đến qua phần thảo luận của diễn giả Daphna Gal – Senior Partner Development Manager đến từ AppsFlyer trong buổi Public Workshop mang tên “User lifetime Value – Make a loyal friend out of your users” do công ty AdsotaAppotaX đồng tổ chức. Với tầm nhìn về chiến lược người dùng: “Quality over Quantity”, diễn giả Daphna đã chia sẻ những Case study thành công của AppsFlyer và minh chứng cho hiệu quả của việc chú trọng vào chất lượng của người dùng hơn là số lượng đối với chiến lược marketing cho ứng dụng.

Các diễn giả trong đó có cô Daphna Gal đang cùng giải đáp những thắc mắc liên quan đến chủ đề LTV tại Workshop do Adsota và AppotaX tổ chức

Tại sao bạn nên quan tâm đến chất lượng của người dùng?

Đối với các ứng dụng hoạt động theo mô hình miễn phí (freemium), chỉ số ROI của ứng dụng sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của người dùng đã cài đặt app. Người dùng được coi là chất lượng sẽ thực hiện mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase) hoặc dành thời gian để xem quảng cáo in-app. Đó mới là những đối tượng đem lại giá trị và có khả năng thúc đẩy chỉ số ROI của ứng dụng.

Image result for app user

Thêm vào đó, chi phí cho việc thu thập được một người dùng mới thường cao hơn nhiều lần so với chi phí cho việc chăm sóc và giữ chân người dùng sẵn có hiện tại. Trong khi những người dùng chất lượng cao có khả năng đem lại giá trị và lợi nhuận cho ứng dụng thì những người dùng kém chất lượng lại chẳng đem lại gì ngoài việc tiêu tốn chi phí marketing để thu thập họ.

Bạn có thể nhắm mục tiêu tới những người dùng chất lượng bằng cách nào?

Một cách để tìm kiếm người dùng chất lượng cao là thông qua phương thức nhắm mục tiêu theo các đối tượng tương đồng. Các mobile app marketer có thể tận dụng những dữ liệu lịch sử và học hỏi từ các chiến dịch trước để phát triển thông tin chi tiết về đối tượng (insight). Kết hợp với thông tin từ người dùng có liên quan khác, các insight này có thể được sử dụng để dự đoán hành vi và sở thích của người dùng. Nhà tiếp thị ứng dụng có thể sử dụng những dự đoán này để nhắm mục tiêu tới các đối tượng có nét tương đồng với tập người dùng chất lượng cao hiện có của họ hay cụ thể hơn là những user có dấu hiệu sẽ gắn bó lâu dài với cũng như mua hàng trong ứng dụng.

Image result for user behavior

Ngoài ra, các app marketer cũng có thể sử dụng những insight này để xác định phương thức tác động đến người dùng một cách hiệu quả, cụ thể là định dạng quảng cáo nào cần sử dụng hay nên thông qua phương tiện nào để đặt quảng cáo.

Lời kết

Khi mà ngành công nghiệp ứng dụng di động đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, các mobile app marketer cũng đang dần thay đổi tầm nhìn từ việc chỉ chú trọng vào số lượng người dùng sang sự quan tâm tới chất lượng của tập người dùng ứng dụng. Nếu bạn vẫn đang bước đi trên lối mòn cũ thì bây giờ chính là lúc để thay đổi chiến lược của mình và nhắm mục tiêu tới các “quality user” – những người dùng thật sự có khả năng đem lại giá trị lợi nhuận cho ứng dụng của bạn.


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *