Có phải người dùng di động Việt cả thèm chóng chán, ứng dụng Việt dễ lâm vào cảnh dễ sinh, khó dưỡng?

Vừa qua, Adsota đã phát hành báo cáo quý 3, 2017 về thị trường quảng cáo di động và tình hình app monetization Việt Nam.

Các số liệu đều cho thấy Việt Nam là ngôi sao đang lên của nền di động khu vực Đông Nam Á, cũng như Châu Á – Thái Bình Dương.

Số lượng người sở hữu điện thoại thông minh gia tăng và chiếm tỉ trọng rất lớn. Chỉ tính riêng khu vực nông thôn, trong tổng số người dùng di động, đã có 68% tiếp cận và đang sử dụng smart phone. Con số này ở các thành phố là từ 70-85%.

adsota báo cáo thị trường appota appotax report q3 2017 quý 3

Người dùng di động Việt cũng rất chủ động và tích cực trong việc tiếp cận với các sản phẩm, nội dung số. Trích từ số liệu của Google, trung bình, một tháng, mỗi người Việt tải về và cài đặt 5 ứng dụng mới (chủ yếu là game và các ứng dụng thuộc lĩnh vực xã hội, các công cụ giao tiếp, trao đổi tin nhắn, âm nhạc). 5 ứng dụng được cài đặt mới/1 người/1 tháng được xem là con số rất ấn tượng, và cũng là con số cao nhất được thống kê tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, trong quý 3-2017, theo thống kê trên kho tải của Google (Google Play), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong top 10 toàn cầu về số lượt tải ứng dụng (tăng 3 bậc so với quý 2-2017), đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á.

adsota báo cáo thị trường appota appotax report q3 2017 quý 3

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ gỡ cài đặt ứng dụng cao nhất toàn cầu. Đồng thời, trong tổng số các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh của người Việt, có tới 15% là không bao giờ được sử dụng và khoảng 13% đã từng được dùng vài lần rồi không được sử dụng nữa.

adsota báo cáo thị trường appota appotax report q3 2017 quý 3

Một trong những nguyên nhân lý giải cho thực tế nêu trên là việc tiếp cận người dùng tại Việt Nam vẫn phụ thuộc nhiều vào chạy quảng cáo, chạy CPI, mà ít chú trọng tới xây dựng tập người dùng chất lượng, hay thậm chí là xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, ứng dụng của mình. Theo nhận định được anh Nguyễn Tuấn Cường (CPO – Amanotes) chia sẻ trong báo cáo, các chiến dịch chạy incentive traffic để đẩy top app bị thoái trào. Các nhà quảng cáo (advertiser), những người làm mobile marketing cần quan tâm đến việc tăng user chất lượng, tối ưu hóa theo ROI (tỉ lệ lợi nhuận trên chi phí) và ROAS (Return on advertising spend – tỉ lệ lợi nhuận so với chi tiêu quảng cáo). Đây là những yếu tố quan trọng để giữ chân người dùng, và kéo dài vòng đời ứng dụng, và gia tăng doanh thu cho chính sản phẩm.

Chi tiết Báo cáo thị trường quảng cáo di động và tình hình App Monetization Việt Nam Quý 3 – 2017:

_____

Bạn đọc có thể để lại email tại tại trang đích SlideShare để nhận được phiên bản chính thức do Adsota phát hành.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *