Công bố báo cáo thị trường quảng cáo di động và tình hình App Monetization Việt Nam – Tổng kết năm 2017

Báo cáo thị trường quảng cáo di động và tình hình App Monetization Việt Nam được Adsota thực hiện và phát hành định kỳ, bao gồm những thông tin, nội dung đặc biệt hữu ích đối với các nhà lập trình, phát triển (developer), phát hành (publisher) ứng dụng, các mobile marketer và các tech startup nói chung.

Đây vẫn luôn là những tài liệu hữu ích, góp phần hỗ trợ giải quyết bài toán về sản phẩm, thị trường, về chiến lược người dùng, cũng như bài toán doanh thu cho ứng dụng di động.

Cùng Adsota điểm qua những nội dung, xu hướng, tin tức nổi bật nhất của nền quảng cáo di động Việt Nam năm 2017:

  • Tính đến hết năm 2017, tại Việt Nam, hệ điều hành Android đã chiếm khoảng 2/3 thị phần hệ điều hành điện thoại di động. Ngược lại, đối với hệ điều hành của máy tính bảng, iOS chiếm tới 80%.
  • Google Play tiếp tục giữ nắm giữ vị trí số một với tổng số ứng dụng đạt tới hơn 3.5 triệu. Vị trí thứ 2 thuộc về kho tải của Apple – Apple Store.
  • Năm 2017, Việt Nam tiếp tục ghi nhận những con số ấn tượng về mức tăng trưởng số người dùng điện thoại thông minh (smartphone). Kéo theo đó là số lượng cài đặt ứng dụng thuộc nhóm dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
  • Quảng cáo di động (mobile ads) tại nước ta tăng trưởng với ngân sách quảng cáo dành cho nền tảng di động đạt mức 78.7 triệu dollar Mỹ, và dự đoán sẽ đạt 220 triệu dollar Mỹ, chiếm gần 70% tổng ngân sách quảng cáo số (digital ads) vào năm 2020.
  • Đặc biệt, quảng cáo trên nền tảng ứng dụng di động tại Việt Nam cũng có những bước nhảy đáng kể, với nhu cầu hiển thị quảng cáo trong ứng dụng tăng từ 50 đến 75% so với năm 2016.
  • Bên cạnh đó, đứng về khía cạnh của những nhà lập trình (developer), phát hành ứng dụng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, quảng cáo vẫn là nguồn doanh thu hàng đầu.
  • Năm 2018 hứa hẹn nhiều cơ hội trên đấu trường Quốc tế cho không chỉ các developer lớn mà thậm chí đối với cả các indie developer.

Xem chi tiết tại:

Bạn đọc có thể tham khảo các báo cáo khác của Adsota tại đây.


Đừng quên ghé thăm, theo dõi blog cũng như 2 trang Fanpage của Adsota và AppotaX để cập nhật những thông tin mới mất.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *