Đại diện của AppotaX góp mặt trong GCPP Summit 2018

Sự kiện GCPP Summit 2018 diễn ra vào đầu tuần này tại New York đã có sự góp mặt của các Google Channel Partner, trong đó có AppotaX – dự án hợp tác giữa Adsota và Google trong mảng tối ưu doanh thu từ Quảng cáo trên ứng dụng di động.

Đại diện của AppotaX góp mặt trong GCPP Summit 2018.1

Anh Trần Quốc Toản – CEO của Adsota và đồng thời là đại diện của AppotaX, đã đem đến buổi hội thảo GCPP Summit 2018 những chia sẻ về hành trình tiếp cận, hợp tác và làm việc cùng các app developer tại thị trường Đông Nam Á cũng như những vấn đề, khó khăn còn tồn tại trong việc hỗ trợ các publisher Việt. Với vai trò là một trong những Channel Partner của Google, anh cho biết AppotaX Team trải qua hơn 1 năm phát triển đã xây dựng được một cộng đồng lên tới hơn 800 nhà phát triển đối tác, tập trung tại 3 thị trường bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Tại sự kiện Google Channel Partner SEA Contest tổ chức hồi cuối tháng 6 vừa qua, AppotaX cũng vinh dự được Google trao tặng danh hiệu “Đơn vị có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất khu vực Đông Nam Á”.

Đại diện của AppotaX góp mặt trong GCPP Summit 2018.2

Chia sẻ về điều tạo nên sự khác biệt giữa AppotaX và rất nhiều ads network khác trong khu vực, anh cho biết: “Sớm nhận thấy những rào cản đối với các nhà xuất bản ứng dụng trong nước, giá trị đầu tiên mà AppotaX mong muốn đem lại không phải là giúp họ gia tăng doanh thu, mà là hỗ trợ họ thu thập và gia tăng lượng người dùng cho ứng dụng. Đã có thời điểm AppotaX hỗ trợ các publisher khởi đầu với 5.000-10.000 lượt cài đặt ứng dụng nhưng không thu được hiệu quả cao do các publisher có xu hướng nhắm đến các thị trường quốc tế nơi có giá eCPM cao và thậm chí là không quan tâm đến việc tiếp thị ứng dụng tại Việt Nam. Các thành viên AppotaX Team vì vậy đã tiến hành những chiến lược app marketing như review những ứng dụng tiềm năng nhất của mỗi nhà xuất bản dưới dạng các bài báo, video hay infographic rồi đem truyền tải không chỉ ở trên những cộng đồng người dùng tiềm năng trong nước mà còn tại các thị trường như Mỹ, Canada, New Zealand, UK. Hoạt động này chính là một trong những giá trị gia tăng (value-added service) mà AppotaX đem lại cho các nhà xuất bản đối tác và nó hoàn toàn là miễn phí.”

Đại diện của AppotaX góp mặt trong GCPP Summit 2018.3

Kết thúc phần thảo luận của mình, anh Toản cũng đưa ra lời nhận định: “Đối với bất kỳ Channel Partner nào, dịch vụ cốt lõi (core service) chỉ là bước đệm đầu, những giá trị gia tăng (value-added service) mới là những gì giữ chân và thu hút khách hàng. Chúng tôi tin rằng đây là một mối quan hệ cộng sinh, nếu các nhà phát triển tồn tại, và không ngừng phát triển, thì chúng tôi cũng vậy và sẽ tiếp tục hỗ trợ, cung cấp những giá trị tốt nhất cho họ.”


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *