google firebase analytics tiếng việt google firebase analytics là

Firebase Analytics: Giải pháp phân tích người dùng hiệu quả dành cho các nhà phát triển

Firebase là một dịch vụ cơ sở dữ liệu thời gian thực hoạt động trên nền tảng đám mây được do Google cung cấp, nhằm giúp các lập trình phát triển nhanh các ứng dụng bằng cách đơn giản hóa các thao tác với cơ sở dữ liệu.

Firebase Analytics là giải pháp phân tích miễn phí, không giới hạn, được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng di động, hiện khả dụng cho người dùng AdMob. Thông qua liên kết (các) ứng dụng AdMob với Firebase, dữ liệu sẽ được chia sẻ từ công cụ Firebase Analytics với AdMob miễn phí, hỗ trợ mục đích báo cáo nâng cao. Điều này còn cải thiện hiệu quả kiếm tiền từ ứng dụng (app monetization), tương tác với người dùng.

Hiểu một cách đơn giản, Firebase Analytics là một giải pháp miễn phí, phân tích, quản lý hành vi người dùng từ một bảng điều khiển duy nhất.

google firebase analytics tiếng việt google firebase analytics là

Tính năng nổi bật của Firebase Analytics:

  • Miễn phí và không giới hạn sự kiện của mỗi loại (unlimited).
  • Ghi lại tự động các sự kiện (người dùng lần đầu mở app, những lần cập nhật ứng dụng,…), hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo
  • Cài đặt dễ dàng thông qua Gradle.
  • Cho xuất dữ liệu phân tích thô vào BigQuery dành cho truy vấn cao cấp, chẳng hạn như xác định xu hướng mua hàng dài hạn
  • Firebase Audiences cho phép tạo ra các nhóm người dùng dựa trên cùng thông số, sự kiện.
  • Có thể kết hợp với Firebase Notification (thông báo) để thu hút người dùng.

Vai trò của Firebase trong hỗ trợ gia tăng doanh thu:

Bằng cách liên kết các ứng dụng AdMob với Firebase, nhà phát triển có thể tận dụng bộ để tận dụng bộ công cụ phân tích mạnh mẽ của Firebase, bao gồm cả phân tích hành vi người dùng để giúp đưa ra các quyết định thông minh hơn về việc kiếm tiền.

Việc liên kết các ứng dụng của bạn với Firebase sẽ cho phép Firebase Analytics và AdMob phối hợp hoạt động chặt chẽ hơn.

Cụ thể:

  • Firebase được tải trước với nhiều sự kiện tự động (ví dụ như tương tác người dùng)
  • Sự kiện và thuộc tính người dùng có thể được sử dụng để tạo danh sách đối tượng (audience list).
  • Chỉ hiển thị quảng cáo cho người dùng trong danh sách đối tượng Firebase cụ thể.
  • Thay đổi cài đặt quảng cáo cho các danh sách đối tượng cụ thể.
  • Lấy user làm trung tâm của mô hình thu nhập (IAP vs. Ads vs Rewarded), đo lường tác động của quảng cáo đối với hành vi của người dùng và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn

google firebase

Bên cạnh đóng vai trò như một công cụ phân tích, Firebase còn là một nền tảng di động giúp nhanh chóng phát triển các ứng dụng chất lượng cao, phát triển ứng dụng cho người dùng quy mô lớn và kiếm được nhiều tiền hơn.

3 chức năng khác của Firebase:

  1. Cơ sở dữ liệu thời gian thực – Realtime Database

Firebase lưu trữ cơ sở dữ liệu (database) dưới dạng JSON và thực hiện đồng bộ database tới tất cả các client theo thời gian thực.

Cụ thể, khi nhà phát triển xây dựng được client đa nền tảng (cross-platform client), tất cả các client này sẽ cùng sử dụng chung 1 database đến từ Firebase. Firebase sẽ tự động cập nhật mỗi khi dữ liệu trong cơ sở dữ liệu được thêm mới hoặc sửa đổi.

Đồng thời, Firebase cho phép việc phân quyền một các đơn giản bằng cú pháp tương tự như javascript.

  1. Hệ thống xác thực của Firebase – Firebase Authentication

Firebase hỗ trợ tích hợp các công nghệ xác thực của Google, Facebook, Twitter,… hoặc một hệ thống xác thực do nhà phát triển tự tạo ra trong ứng dụng của mình ở bất kì nền tảng nào như Android hay iOS.

  1. Firebase Hosting

Các nhà phát triển có thể triển khai một ứng dụng nền web với hệ thống Firebase. Các dữ liệu sẽ được lưu trữ đám mây đồng thời được bảo mật thông qua giao thức truy cập SSL.

Các ứng dụng sẽ được cấp 1 tên miền dạng *.firebaseapp.com miễn phí, nhà phát triển sẽ được sử dụng tên miền riêng khi đăng ký gói trả phí của Firebase.

(Tổng hợp)

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *