google firebase analytics tiếng việt google firebase analytics là

Google Analytics cho Firebase trở thành phương pháp chính giúp theo dõi chuyển đổi ứng dụng

Ngày 31/03/2018, Google Analytics cho Firebase sẽ chính thức thay thế SDK AdWords làm phương pháp chính để theo dõi chuyển đổi ứng dụng bằng SDK – Software Development Kit (bộ công cụ phát triển phần mềm). Đối với các nhà phát triển ứng dụng, Google đưa ra lời khuyên nếu bạn đang sử dụng SDK AdWords và muốn chuyển sang SDK Firebase, hãy thay thế SDK trong ứng dụng hiện tại bằng SDK Firebase và phát hành phiên bản cập nhật của ứng dụng trước ngày 31 tháng 3 năm 2018.

Phần lớn người dùng AdMob (nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động) hiện nay chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với khái niệm “Theo dõi chuyển đổi ứng dụng” trên thiết bị di động. Việc sử dụng theo dõi chuyển đổi sẽ giúp các nhà phát triển (developer), các nhà quảng cáo (advertiser) cũng như các nhà xuất bản (publisher) biết được mức độ hiệu quả mà các nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến lượt cài đặt ứng dụng và hoạt động trong ứng dụng.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả của Adsota thêm một số những khái niệm và định nghĩa quan trọng để có thể nắm được thay đổi của Google trong việc theo dõi chuyển đổi ứng dụng sắp tới.

Firebase là gì?

Firebase là nền tảng thiết bị di động giúp các developer nhanh chóng phát triển các ứng dụng chất lượng cao, gia tăng cơ sở người dùng tương tác và kiếm được nhiều tiền hơn. Nền tảng bao gồm một số tính năng được tích hợp chặt chẽ mà developer có thể kết hợp và so khớp, bao gồm chương trình phụ trợ thiết bị di động, bản phân tích và công cụ phát triển ứng dụng cũng như kiếm tiền để tối đa hóa thành công của ứng dụng.

Thế nào là Google Analytics cho Firebase?

Google Analytics cho Firebase là một trong nhiều tính năng có trong Firebase. Google Analytics cho Firebase là giải pháp phân tích trên thiết bị di động miễn phíkhông giới hạn, hiện khả dụng cho người dùng AdMob. Khi liên kết (các) ứng dụng AdMob với Firebase, dữ liệu của bạn sẽ được chia sẻ từ công cụ Google Analytics cho Firebase với AdMob hoàn toàn miễn phí để cải thiện việc kiếm tiền từ ứng dụng và mức độ tương tác của người dùng. Việc này cũng có thể cho phép chia sẻ dữ liệu AdMob với Firebase cho các mục đích báo cáo nâng cao.

AdWords SDK là gì và tại sao lại bị thay thế bởi Firebase SDK?

Về cơ bản, cả AdWords SDK và Firebase SDK đều được sử dụng như một công cụ cho việc theo dõi chuyển đổi để giúp người dùng AdMob biết mức độ hiệu quả mà lần nhấp vào quảng cáo dẫn đến lượt cài đặt ứng dụng và hoạt động trong ứng dụng.

Trong khi theo dõi chuyển đổi ứng dụng với AdWords SDK đã trở thành phương thức lỗi thời, Firebase xuất hiện với một bộ công cụ phân tích vô cùng mạnh mẽ và ngay lập tức trở thành một chọn lựa mới đầy tiềm năng mà Google cung cấp cho người dùng AdMob. SDK Firebase có thể tự động thu thập dữ liệu mức sử dụng ứng dụng cơ bản cho bạn mà không cần bạn viết bất kỳ mã bổ sung nào. Bạn có thể hiểu các tương tác cơ bản như: số lần mở ứng dụng, tần suất thực hiện giao dịch mua trong ứng dụng và số người dùng hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cũng có thể xem thông tin nhân khẩu học và sở thích của người dùng.

Tổng kết

Google vừa mới đặt một bước tiến nữa để bỏ xa các đối thủ cũng như giữ ngai vàng trên thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nói chung hay thị trường công nghệ số nói riêng.

Giải pháp mà Google đưa ra lần này trong việc thay đổi phương pháp chính theo dõi chuyển đổi ứng dụng được dự đoán sẽ lại tạo ra một lực hút lớn đối với người dùng AdMob và khuyến khích các advertiser, developer cũng như publisher sử dụng nền tảng quảng cáo và các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ mà Google cung cấp.

 Theo Google


Đừng quên ghé thăm, theo dõi blog cũng như 2 trang Fanpage của Adsota và AppotaX để cập nhật những thông tin mới mất.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *