Google IO Extended 2018 Hanoi – Mang những bước tiến mới nhất trên lĩnh vực công nghệ đến với cộng đồng Tech lover Việt

Hôm qua ngày 22/7, sự kiện Google IO Extended 2018 đã được tổ chức thành công tại Trống Đồng Palace, thu hút tới gần 1000 người tham gia và được giới truyền thông hết sức chú ý. Đây được đánh giá là sự kiện được mong chờ nhất trong năm đối với những nhà phát triển nói riêng và người đam mê công nghệ nói chung.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Sự kiện được tổ chức bởi Google Developer Group Hà Nội cùng sự hợp tác tài trợ của nhiều đối tác danh tiếng trong lĩnh vực như AppotaX, Netlink, Trusting Social, v.v…

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng

Góp mặt trong sự kiện này với vai trò là Premium Partner, đội ngũ AppotaX đã hòa chung vào bầu không khí sôi động và nhiệt huyết của những người tham gia, hầu hết là các bạn trẻ yêu công nghệ. Hãy cùng nhìn lại những gì mà Google IO Extended 2018 đã mang tới cho chúng ta dưới đây.

Mở màn với lời chào và phần trao tặng kỉ niệm chương cho các đối tác tài trợ

Vào lúc 12 giờ 30 phút, sự kiện Google IO Extended 2018 chính thức được bắt đầu với lời chào và cảm ơn trân trọng từ các thành viên trong ban tổ chức thuộc Google Developer Group Hà Nội đối với các đơn vị tài trợ cũng như người tham dự.

Đại diện từ các đơn vị tài trợ bao gồm AppotaX, Tek Expert, Topica và TrueMoney lên nhận kỉ niệm chương từ nhà tổ chức Google Developer Group Hà Nội

Tóm tắt những Keynote của sự kiện Google IO tại Mỹ

Tiếp sau đó, ông Manikanta Krishnamurthy, đại diện của Google Developer Community tại khu vực Đông Nam Á đã có bài phát biểu tóm tắt những keynote của sự kiện Google I/O diễn ra tại Mỹ hồi đầu tháng 5 vừa qua. Trong đó, nổi bật nhất là sự ra mắt của Android P Beta, phiên bản hệ điều hành thử nghiệm mới nhất của Google với một loạt những cải tiến và tính năng mới chú trọng vào trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, sự nâng cấp về hệ thống trợ lí ảo Google Assistant, trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), TPU 3.0 hay Google News, v.v… đều là những bước tiến lớn làm kinh ngạc người tham dự sự kiện. 

Ông Manikanta Krishnamurthy, đại diện của Google Developer Community tại khu vực Đông Nam Á tóm tắt lại những keynote tại sự kiện Google IO Mỹ

20 chủ đề liên quan đến những công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2018 và tương lai gần

Sau phần tóm tắt Google IO keynote, Ban tổ chức đã phân chia hội trường của Trống Đồng Palace thành 3 khu vực khác nhau. Mỗi một khu vực có 7 diễn giả góp mặt và thuyết trình về những chủ đề liên quan đến những công nghệ đáng chú ý nhất như: Machine Learning, IOT, Web Technologies, Cloud, VR/AR, v.v …

Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Mr. Huỳnh Quang Thảo – đại diện từ Trusting Social đang thuyết trình về chủ đề “Android Jetpack Overview”
Mr. Lê Việt Gia Khánh – Developer Advocate của Google tại Nhật Bản thuyết trình về chủ đề “ML Kit: Machine Learning SDK for mobile developers”
Mr. Troy John H. Vistan đến từ Tek Expert đang trình bày về chủ đề “Virtual Networks overview”
Mr. Đinh Quang Trung thuộc Google Developer Expert (GDE) đang thuyết trình về chủ đề “The Web in 2018”
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười
Mr. Huy Đỗ – CEO của công ty Netlink., JSC đang tương tác với người tham dự sự kiện qua chủ đề “Make your website faster and earn more with AMP”
Mr. Duy Anh – nhà nghiên cứu thuộc Cinnamon AI Labs (Nhật Bản) thuyết trình về chủ đề “Deep Learning in Natural Language Processing”
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Mr. Bá Ngọc – đại diện đến từ Google Developer Group đang trình bày về chủ đề “Machine Learning on Browser and TensorFlow for JavaScript”

Sau mỗi phần trình bày kéo dài khoảng 15 phút, các khách tham dự sự kiện đều có khoảng thời gian để đặt câu hỏi và nghe giải đáp trực tiếp từ các vị diễn giả. Rất nhiều câu hỏi đã được đưa ra, đặc biệt từ các bạn trẻ yêu công nghệ đang học tập và làm việc trong lĩnh vực này. Xuyên suốt khoảng thời gian 4 tiếng rưỡi, hơn 20 diễn giả đã đem đến những chủ đề trọng tâm nhất, mới mẻ nhất và có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất về công nghệ trong năm 2018.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, đám đông và trong nhà

Đây là lần thứ 4 sự kiện Google IO Extended được tổ chức và mang đến với các tín đồ công nghệ Việt. Thành công của sự kiện vừa qua chính là minh chứng cho tiềm năng phát triển và mở rộng của lĩnh vực công nghệ nước nhà. Ban tổ chức Google Developer Group Hà Nội và các đơn vị đối tác tài trợ đều mong muốn tiếp tục đem tới sự kiện này một cách sáng tạo hơn, đầu tư hơn trong những năm sắp tới.


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *