Google thắt chặt chính sách về ứng dụng đăng tải lên trên Play Store

Google Play Store bấy lâu vẫn bị mang tiếng xấu là một kho tải “dễ dãi” với các app mới tải lên khi thiếu những chính sách cần thiết để kiểm định chất lượng ứng dụng cho người dùng. Tuy vậy, Google trong khoảng thời gian gần đây đã có nhiều biện pháp cứng rắn để cải thiện vấn đề này, đặc biệt là trong năm 2018.

Google thắt chặt chính sách về ứng dụng đăng tải lên trên Play Store.1

Cụ thể, Google tiết lộ số ứng dụng bị họ từ chối cấp phép đăng tải lên store đã tăng lên 55% so với năm 2017. Đồng thời, số ứng dụng bị xóa sổ vĩnh viễn trong năm vừa rồi cũng tăng tới 66%.

Biện pháp của Google là yêu cầu các nhà phát triển bên thứ ba luôn phải minh bạch hóa về việc ứng dụng của mình thu thập và sử dụng những dữ liệu riêng tư nhạy cảm của người dùng như thế nào. Google cũng thẳng tay gỡ hàng ngàn ứng dụng từ kho tải nếu vi phạm điều khoản này.

Nhờ những chính sách chặt chẽ, hệ thống tự động nhận diện sai phạm và sự nghiêm túc trước những báo cáo vi phạm trực tiếp đến từ người dùng, Google đã kiểm soát kho tải Play Store của mình một cách hiệu quả hơn rất nhiều so với trước. Google cho biết, hệ thống Google Play Protect của họ với khả năng quét 50 tỷ ứng dụng trong một ngày có thể đảm bảo rằng các ứng dụng được tải từ Google Play có độ an toàn và bảo mật cao hơn gấp 8 lần các ứng dụng từ các nguồn khác.

Google thắt chặt chính sách về ứng dụng đăng tải lên trên Play Store.2

Trong năm 2019 tới đây, Google đã vạch ra một số mục tiêu cần tập trung, đặc biệt là về vấn đề bảo mật thông tin người dùng. Cụ thể, công ty sẽ đưa ra một số chính sách nghiêm ngặt để hạn chế việc các ứng dụng truy cập vào thông tin về lịch sử gọi điện và nhắn tin của khách hàng.

Nhận ra rằng 80% những vi phạm được gây ra bởi một số nhân vật “quen mặt”, Google cho biết họ cũng sẽ cảnh giác hơn đối với những nhà phát triển sai phạm thường xuyên trong quá khứ. Công ty đang phát triển một công nghệ mới giúp nhận diện những nhà phát triển bị “ban” trước đó, kể cả trong trường hợp họ lập tài khoản mới hay mua một tài khoản khác ở chợ đen.

Google thắt chặt chính sách về ứng dụng đăng tải lên trên Play Store.3

Ngoài ra, các ứng dụng mạo danh các ứng dụng khác hay chứa nội dung thiếu đứng đắn cũng sẽ nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của hệ thống phân tích tiên tiến mà Google đã dày công phát triển trong suốt thời gian qua. Một trong số các trường hợp nổi bật gần đây là của công ty danh tiếng Cheetah Mobile. Sau khi phát hiện sai phạm trong vấn đề quảng cáo, Google đã quyết định gỡ bỏ một số ứng dụng của nhà phát triển này để điều tra làm rõ.


Nguồn: Android Authority
Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *