thực tế ảo google vr cong nghe quang cao vr vr là gì

Google thử nghiệm phiên bản quảng cáo đầu tiên trên thiết bị thực tế ảo

Các chuyên gia phát triển sản phẩm thuộc đơn vị Area 120 của Google đã xây dựng thành công phiên bản đầu tiên với các định dạng quảng cáo đặc biệt dành cho các thiết bị thực tế ảo (VR).

Dù vẫn chưa có đưa ra một cái tên chính xác và đang được gọi là Advr, nhưng thông tin về sản phẩm quảng cáo này đã được Aayush Upadhyay – Giám đốc sản phẩm của Google và Neel Rao – Trưởng nhóm dự án đăng trên blog của hãng.

Video được Google tung ra hiển thị hình ảnh khối lập phương trôi nổi trong một ứng dụng VR – một định dạng quảng cáo mới, hiển thị quảng cáo trong thế giới ảo 3D. Nhóm dự án đã tạo một plug-in cho Unity để hiển thị video quảng cáo trong không gian 3 chiều. Người dùng cũng được phép lựa chọn hình thức tương tác xem hoặc bỏ qua quảng cáo này.

thực tế ảo google vr cong nghe quang cao vr vr là gì cong nghe thuc te ao la gi
Nguồn: TechCrunch

Cái tên Area 120 của đơn vị thực hiện dự án này được Google đặt với ý nghĩa khuyến khích tính cá nhân hóa, sự tự do sáng tạo, khi mà nhân viên được tự phát triển những dự án dựa trên đam mê cá nhân và dành 20% thời gian làm việc cho dự án của mình. Area 120 hoạt động như một tech startup bên trong Google. Các nhân viên của Google được quyền đăng ký và chọn một đội nhóm triển khai ý tưởng của mình. Khoảng 15 nhóm được chọn sẽ tiến hành phát triển và chứng minh tính khả thi của dự án trong vòng 6 tháng. Cũng trong thời gian này, các nhân viên được dành 100% thời gian cho dự án tại Area 120. Nếu thành công, Google sẽ hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm.

Trước mắt, mục tiêu của Area 120 là các nền tảng thực tế ảo Google Daydream, Cardboard, Samsung Gear VR,…. Google cho hay hãng đang thử nghiệm Advr trên một số game thực tế ảo, cung cấp SDK ban đầu của Advr và làm việc trực tiếp với các nhà phát triển VR.

Tuy nhiên, quảng cáo số trong môi trường thực tế ảo, không gian 3 chiều còn quá mới và chính Google cũng chưa hoàn toàn đặt niềm tin vào dự án. Nhưng thành công của Advr sẽ mở ra một trang mới quảng cáo số.

(Theo CNBC, TechCrunch)

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *