Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store?

Hiện tại, đang có tới 2.6 triệu ứng dụng trên Google Play Store. Việc giữ được thứ hạng cao cho ứng dụng của bạn giữa một số lượng lớn đối thủ như vậy là một điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải là không khả thi để có thể cải thiện thứ hạng trên kho tải khi bạn tuân theo những quy tắc sau đây. Hãy cùng AppotaX tìm hiểu xem chúng là gì nhé!

1. Tối ưu thứ hạng hiển thị (ASO)

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store?.1

Store cần ASO cũng như Web cần SEO. Thực tế có đến quá nửa số ứng dụng Android được tải là thông qua tìm kiếm trên kho tải.

Không ai có thể phủ nhận ASO chính là kênh quảng bá cơ bản nhất cho ứng dụng. Nó cũng đem lại hiệu quả tiết kiệm chi phí tốt hơn nhiều so với các hình thức quảng bá khác.

ASO cũng giúp gia tăng yếu tố đáng tin cậy của ứng dụng đối với khách hàng, qua đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành user thành công.

2. Chọn ra một cái tên thật phù hợp cho app

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store? .2

Đừng để user phải mất quá nhiều công sức khi tìm kiếm ứng dụng của bạn trên kho tải. Chính vì thế, đừng nên sử dụng những cái tên nghe tương đồng với các ứng dụng hot đang được nhiều người quan tâm, bởi chúng sẽ hiển thị lên trước tiên khi người dùng thực hiện tìm kiếm.

Nói chung, hãy lựa chọn một cái tên vừa mô tả được ứng dụng, vừa bắt tai mà lại không có quá nhiều đối thủ.

3. Dành sự chú ý cho app rating và trải nghiệm người dùng (UX)

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store? .3

Đánh giá ứng dụng và các bản khảo sát có tác động cực lớn tới thứ hạng ứng dụng của bạn trên kho tải.

Có tới 92% user đọc đánh giá của người khác về ứng dụng trước khi tải nó về. Chính vì thế mà app rating là thứ các nhà phát hành không được làm ngơ.

4. Đừng quên mục mô tả cho ứng dụng

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store? .4

Bạn phải làm cho mục mô tả vừa có khả năng diễn tả đúng những gì ứng dụng của bạn mang lại, vừa thu hút được sự chú ý của user.

Cho những ai chưa biết, Google lấy xác định từ khóa cơ bản qua phần mô tả ứng dụng của bạn chứ không phải thanh từ khóa trên Play Store.

Google cho phép tối đa 4000 ký tự trong phần mô tả ứng dụng. Tuy nhiên bạn không nên vì thế mà quá lạm dụng từ khóa. Chỉ nên đưa từ khóa vào khoảng 2-3 lần, và nên đặt từ khóa ở trong số 167 ký tự đầu tiên. Đó chính là phần meta tag được hiển thị khi có người dùng thực hiện tìm kiếm.

5. Chú trọng tới các ảnh screenshot, đồ họa và video mô tả

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store? .5

Ảnh chụp màn hình in-game, ảnh đồ họa hay video mô tả gameplay có tác động quan trọng đến việc ứng dụng có đạt thứ hạng cao trên kho tải hay không. Chúng cho user một cái nhìn ban đầu về ứng dụng của bạn, từ đó quyết định tính thu hút người dùng và khuyến khích họ tải về.

Hãy sử dụng những ảnh chụp màn hình có chất lượng cao, nhiều kích cỡ đa dạng và bắt trọn những khoảnh khắc thú vị nhất.

6. Tập trung vào việc quảng bá ứng dụng

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store? .6

Hãy tập trung quảng bá ứng dụng của bạn trên các kênh online và mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Google+, … hay thậm chí là cả website.

7. Khả năng thích ứng với mọi nền tảng

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của app trên Google Play Store? .7

Các nhà xuất bản cũng nên tập trung vào tính tương thích của ứng dụng với các nền tảng. Điều này có nghĩa là dù chạy trên bất cứ thiết bị nào, từ smartphone hay máy tính bảng thì ứng dụng vẫn có thể vận hành tốt.


AppotaX – Giải pháp hỗ trợ tối đa nguồn thu từ quảng cáo di động trên nền tảng Google Ad Exchange

Website: https://adx.appota.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/AppotaX/

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *