Mobile Advertising Storytelling, Mobile Storytelling là gì

Mobile Advertising Storytelling: Marketing kể chuyện và những chuyện chưa kể

Storytelling” đã quá quen thuộc với những người làm marketing và chắc chắn đây sẽ tiếp tục là một xu hướng của ngành trong nhiều năm tới. Không chỉ đóng vai trò đặc biệt trong content marketing nói chung, storytelling cũng đã bắt đầu gây ảnh hưởng tới cả nhóm ngành quảng cáo trên thiết bị di động.

Mobile storytelling – nghệ thuật kể truyện trên nền tảng quảng cáo di động được xác định, sẽ cùng Native Ads, trở thành một phần thiết yếu, mang lại giá trị và trải nghiệm hiệu quả cho người dùng cũng các nhà quảng cáo.

Mobile storytelling là gì?

Storytelling là giải pháp hiệu quả, nhưng không dễ để thực hiện trong marketing, và cụ thể là trong chiến lược thương hiệu. Ở mỗi con người đều tồn tại một tâm hồn trẻ thơ thích nghe kể chuyện. Chính vì thế, với một nội dung hay với câu chuyện hấp dẫn, một thương hiệu mạnh sẽ tạo dựng được những giá trị rõ ràng, lan tỏa những cảm xúc cụ thể, và tạo được mỗi liên kết với người tiêu dùng.

Về khía cạnh quảng cáo trên nền tảng di động, ông Vaino Leskinen, với 16 năm chuyên gia trong lĩnh vực này, chia sẻ các hình thức quảng cáo như banner hay interstital đang trở nên quá đơn điệu, nhàm chán, và kém hiệu quả khi thu hút sự chú ý của người dùng. Chính vì thế, Native Ads, quảng cáo dưới dạng nội dung tự nhiên có giá trị được đánh giá rất cao. Mobile storytelling không đơn thuần chỉ là kỹ năng Storytelling được lồng ghép trên nền tảng quảng cáo di động, mà còn được mở rộng hơn, trở nên tiềm năng hơn nhờ hỗ trợ từ phía các hệ điều hành di động, các ứng dụng, nội dung, ảnh, video sáng tạo (ads creative); và sức lan tỏa của quảng cáo còn được hỗ trợ từ các DSP, SSP và Ad Exchange.

Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo với Mobile Storytelling?

Theo Leskinen, đối với nền tảng di động, các nhà quảng cáo, hay các agency chuyên nghiệp nên bắt đầu với một chiến lược nhỏ, ví dụ như:

  1. Xây dựng các thông tin, đặc điểm, tính chất cụ thể (insights) về thời điểm sử dụng di động của người dùng (mobile moment) mà câu chuyện về thương hiệu có thể bộc lộ và xuất hiện một cách tự nhiên
  2. Xây dựng một lộ trình marketing (marketing journey), để hình dung người dùng di động sẽ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo như thể nào.
  3. Tìm kiếm cách thức thể hiện câu chuyện thương hiệu hiệu quả (Native ads, rewareded video, interstitial video,…)
  4. Tích hợp thông tin về người dùng, nhằm xây dựng tối ưu quảng cáo trong tương lai.

Mobile Storytelling thực sự không dễ để thực hiện. Nhưng đây là phương pháp thực sự cần thiết khi mà trải nghiệm của người dùng đang bị ảnh hưởng và công nghệ chặn quảng cáo Ad Blocking ngày càng phổ biến. Hiện tại, vẫn chưa có một thống kê cụ thể về hiệu quả của hình thức quảng cáo kể chuyện trên nền tảng di động – Mobile Storytelling này. Tuy vậy, hứa hẹn rằng Mobile Storytelling sẽ là giải pháp tiếp cận người tiêu dùng được đầu tư nhiều hơn trong tương lai không xa.

(Theo ModernMarketing)

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *