Ngô Xuân Huy Money Lover Ngo Xuan Huy CEO Money Lover sáng lập Money Lover

Money Lover – Ứng dụng Việt đầu tiên nhận đề cử ứng dụng tốt nhất tại Google I/O 2017

Tháng 5-2017, trong sự kiện Google I/O được tổ chức tại San Francisco, California, ứng dụng quản lý tài chính cá nhân Money Lover đã lọt vào top 5 ứng dụng tốt nhất. Đây là ứng dụng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam cũng như của Đông Nam Á nói chung được đề cử giải thưởng này.

Trước đó, nhóm phát triển Money Lover cũng từng nhận giải Nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt năm 2014, Top 5 startup tại sự kiện MayBank Fintech 2015 tại Malaysia do ngân hàng MayBank tổ chức; Top 5 Startup Việt do VnExpress tổ chức năm 2016.

Google Play Award 2017 Google I/O Money Lover top 5

Money Lover hiện đang là ứng dụng hàng đầu trong mảng quản lý tài chính cá nhân và từng bước vươn tới thị trường toàn cầu với hơn 30 ngôn ngữ được dịch ra, cùng lượng người dùng lớn, đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Nga, Thái Lan, Indonesia, v…v… Sau 5 năm nỗ lực và không ngừng hoàn thiện sản phẩm, giờ đây, vượt qua hơn 2 triệu ứng dụng có mặt trên Play Store và có mặt trong top 5 ứng dụng tốt nhất quả là một thành quả đáng tự hào với toàn thể đội ngũ phát triển.

Anh Ngô Xuân Huy – nhà sáng lập và CEO của Money Lover chia sẻ, xuất phát điểm của dự án hoàn toàn là nhu cầu cá nhân, nhờ có sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ bạn bè trong nước cũng như thế giới, anh mới quyết định theo đuổi phát triển và sản phẩm cho đến tận ngày hôm nay. Và khi thực sự nghiêm túc và dành toàn tâm toàn ý cho đứa con cưng của mình, anh mới nhận ra vấn đề không chỉ đến từ sản phẩm mà còn có sự ảnh hưởng rất lớn từ thị trường.

Money Lover

Là một nhà phát triển Việt, anh hiểu rằng Việt Nam không phải là mảnh đất màu mỡ cho phần lớn các ứng dụng không phải game. Hiện nay, thói quen tiêu dùng đã thay đổi, thanh toán bản địa cũng trở nên phổ biến, nhưng phần lớn người Việt vẫn không sẵn sàng bỏ tiền đề mua một phần mềm có giá trị. Nếu không thể phát triển ứng dụng đáp ứng nhu cầu người dùng quốc tế để họ sẵn sàng mở hầu bao, quảng cáo là phương án khả thi cho các nhà phát triển Việt. “Tôi khá may mắn khi nhận được hỗ trợ của nhiều anh chị em trong ngành, đặc biệt là các bạn từ Adsota và AppotaX. Thay vì lo nghĩ làm sao để kiếm tiền từ tài nguyên quảng cáo trên app, tôi tập trung phát triển và hoàn thiện sản phẩm của mình”.

Anh Huy cũng thẳng thắn nhận định, các bạn lập trình viên và phát triển ứng dụng nên thực tế, dù ứng dụng xuất sắc, ý tưởng hay và nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư, nhưng không thể đem lại lợi nhuận, cụ thể là tiền bạc, không sớm thì muộn sản phẩm của bạn cũng chết. Nhiều bạn cho rằng quảng cáo trên ứng dụng là con dao hai lưỡi, trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng, thậm chí quảng cáo của đối thủ xuất hiện ngay trong ứng dụng của mình. Tuy nhiên với những công cụ điều hướng quảng cáo tự động cho phép tuỳ chọn sâu như AppotaX, các nhà phát triển hoàn toàn có thể yên tâm. “Khởi nghiệp công nghệ ở Việt Nam không đơn giản, các nhà phát triển hãy nắm lấy mọi cơ hội học hỏi, cơ hội hợp tác mình có được, để tồn tại, và để chạy đường dài, và hy vọng sẽ có nhiều ứng dụng Việt tiếp theo nhận được đề cử đáng tự hào của Google”.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *