Quảng cáo trong ứng dụng sẽ là tương lai của ngành quảng cáo di động.

Chào các bạn, hôm nay Adsota xin gửi tới các bạn một bài phân tích, dự đoán quảng cáo trong ứng dụng sẽ lên ngôi trong thời gian tới.

Tương lai, các nhà quảng cáo sẽ không còn tập trung vào Web di động nữa, vì ứng dụng đang phát triển rất chóng mặt và quảng cáo trong ứng dụng sẽ trở thành cơ hội tốt nhất để các marketer tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu và đúng thời điểm.

Đã có rất nhiều công ty lớn “ngửi” thấy cơ hội ở ngành quảng cáo trong ứng dụng này. Ví dụ như tháng 9 năm 2015, AOL (công ty chuyên về quảng cáo di động nhưng chỉ tập trung ở mảng web di động) đã mua lại mạng quảng cáo di động Millennial Media với giá là 238 triệu USD, với hơn 65.000 ứng dụng đang sử dụng những công nghệ của Millennial Media  để tự động hóa việc bán quảng cáo sẽ giúp AOL rất nhiều trong việc thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh lớn: Google, Facebook.

“Quảng cáo trong ứng dụng sẽ là tương lai của ngành quảng cáo di động. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người dùng smartphone hoặc tablet hiện nay dành trung bình 3 tiếng mỗi ngày cho nó và 84% thời gian là truy cập vào ứng dụng nào đó, việc sử dụng ứng dụng thường xuyên như vậy là điều rất quan trọng với các thương hiệu, các nhà quảng cáo, marketer và các agency, chúng ta không thể cắm đầu vào web di động mãi được, nó sẽ không tăng trưởng được vào năm sau hay 5 năm nữa.” Chad Gallagher – giám đốc mảng di động của AOL chia sẻ.

Mời các bạn xem một số thống kê đáng chú ý:

Bảng sau được nghiên cứu bởi eMarketer thực hiện vào năm 2015:

 

2015 2016 2017 2018 2019
Số tiền chi cho quảng cáo di động (tỉ $) 28.7 40.5 49.8 57.7 65.8
% tăng trưởng theo năm 50% 41% 23% 16% 14%
% ngân sách dành cho quảng cáo Digital 49% 60.4% 66.6% 69.7% 72.2%

Theo thống kê của WPPs chỉ ra rằng trong nửa năm đầu của năm 2015, CTR của quảng cáo trong ứng dụng khoảng 0.56% trong khi ở phiên bản web di động tỉ lệ chỉ là 0.23%.

Nghiên cứu của Jupiter đánh giá rằng chi phí dành cho quảng cáo trong ứng dụng sẽ chạm ngưỡng 16.9 tỉ USD vào năm 2018 so với chỉ 3.5 tỉ USD năm 2013.

Tại sao quảng cáo trong ứng dụng lại hiệu quả?

Lý do chúng tôi tin rằng quảng cáo trong app sẽ lên ngôi vì nó có thể được phát huy tối đa, tăng cường khả năng thu thập dữ liệu về vị trí người dùng bằng nhiều cách khác nhau.

Việc có lợi thế về dữ liệu người dùng là rất quan trọng, từ đó có thể tìm hiểu, phân tích được thói quen, sở thích, thời tiết, lễ hội địa phương, của người dùng để phục vụ việc quảng cáo đúng đối tượng, sở thích, hiệu quả nhất.

VD: Khi nhà quảng cáo biết khu vực địa lý người dùng đang rất lạnh thì những quảng cáo giới thiệu những sản phẩm tránh rét sẽ đánh trúng nhu cầu của người dùng khu vực đó. Hay khi biết được sở thích của người dùng hay đến 1 quán cafe X nào đó, quảng cáo tải và dùng app Abc để nhận free 1 cốc cafe ở quán X chắc chắn sẽ gây được hứng thú với người dùng,…

Kết hợp đúng, chính xác những dữ liệu thu thập được sẽ giúp nhà quảng cáo phát huy tốt nhất hiệu quả của quảng cáo.

Tất nhiên chỉ riêng việc thu thập được dữ liệu về vị trí không phải là yếu tố quyết định hiệu quả của quảng cáo trong ứng dụng, ngoài ra các nhà quảng cáo cũng cần tìm hiểu kĩ hơn trong việc theo dõi chiến dịch quảng cáo, hay nghiên cứu hành vi người sử dụng, tìm hiểu lịch sử tải ứng dụng của người dùng để biết họ thích làm gì

Hiện nay Google và Apple có những phương pháp để theo dõi mục tiêu tốt hơn. Một số công ty chuyên về lĩnh vực phân tích di động như Appsflyer, Tune đều ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc theo dõi các chiến dịch quảng cáo. Hay công ty công nghệ như Fiksu họ sở hữu cho mình những dữ liệu về hành vi sử dụng, những ứng dụng đã tải và những gì người dùng thích làm,…

Nếu như có thể thì việc kết hợp với các công ty kiểu trên sẽ thuận lợi hơn cho nhà quảng cáo. VD như bạn có thể biết được chính xác ai click vào quảng cáo của bạn, từ đó có thể thu thập thông tin thêm từ các công ty công nghệ để biết thêm về đối tượng khách hàng thông qua các thiết bị truy cập. Sau đó, tập hợp các thông tin này lại và sử dụng các publisher hoặc các mạng xã hội quảng cáo để tối ưu hóa đối tượng.

Quảng cáo trong ứng dụng hoạt động như thế nào?

Hiện nay bạn có thể thường xuyên gặp khi sử dụng ứng dụng, đặc biệt là ở các game miễn phí. Có thể là 1 banner nhỏ xuất hiện ở chân hoặc trên cùng màn hình, hoặc đôi khi là một tab thông báo chắn cả màn hình giới thiệu một ứng dụng, game nào đó. Thậm chí khi vừa chơi thua 1 ván game bạn cũng sẽ tự động xem một video quảng cáo ngắn,… rất nhiều ví dụ và dễ gặp khi sử dụng và đặc biệt cách thức chèn, ghép quảng cáo ngày một sáng tạo, thông minh để khiến người dùng cảm thấy ít phiền toái.

Tuy vậy rất khó để có thể kết luận cách đặt quảng cáo như thế nào thì tốt nhất, vì nhiều trường hợp còn phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu, đối tượng và kết quả thử nghiệm trước đó của bạn. Chúng tôi ví dụ: Video được người dùng đón nhận tích cực hơn, vì trong vài trường hợp việc xuất hiện nhiều quảng cáo trong ứng dụng người dùng vừa tải có thể sẽ gây khó chịu cho người dùng, trong trường hợp này video sẽ hiệu quả hơn vì nó có thể miêu tả rõ hơn, giúp người dùng hiểu rõ hơn về những gì nhà quảng cáo, brand muốn truyền đạt. Và để hiệu quả nhất, chắc chắn rằng bạn chạy quảng cáo tối ưu nhất, hãy đầu tư thêm thời gian để tiến hành thử nghiệm A/B testing, quan tâm về thêm về ROI và rà soát lại các chiến dịch của mình thường xuyên – chia ra làm nhiều campain quảng cáo khác nhau để có thể đánh giá cái nào sẽ hiệu quả nhất hay quảng cáo có liên quan đến ứng dụng người dùng đang sử dụng, xuất hiện vào lúc họ đang sử dụng sẽ khiến người dùng tò mò hơn, tăng tương tác hơn.

Tham khảo thêm về một số cách thức quảng cáo và hiệu quả thu về trong bảng sau: (Được thực hiện bởi Appflood)

AppFlood-publisher-CPC-earnings-1024x580

Rõ ràng việc quảng cáo hiển thị banner thu về CTR và tạo ra doanh thu thấp nhất, kém hiệu quả nhất. Trong khi quảng cáo chắn hết màn hình lại mang về doanh thu nhiều nhất, còn Panels mang về doanh thu không cao nhưng tỉ lệ CTR lại cao nhất (Panels là hình thức quảng cáo bạn có thể gặp khi đang chơi game thì nó sẽ hiện lên với nội dung gợi ý bạn: More game,…)

Quay trở lại với banner, theo nghiên cứu từ HootSuite thì đến 54% người dùng không click vào banner vì họ không tin vào nó, hãy xem video sau để thấy rằng quảng cáo với hình thức Banner rất ít hiệu quả.

Qua những phân tích của chúng tôi ở trên, hy vọng là cũng giúp các bạn nhận ra tiềm năng của loại hình quảng cáo di động này trong tương lai. Và nếu bạn có app trên Android và muốn kiếm thêm thu nhập bằng việc chạy quảng cáo, Adsota sẽ giúp bạn. Adsota là mạng quảng cáo di động do người Việt sáng lập. Chúng tôi sẽ giúp Advertisers truyền tải thông điệp của họ đến đối tượng khách hàng phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ. Qua đó tối ưu hiệu quả quảng cáo cho Advertisers, và tối ưu doanh thu cho ứng dụng của bạn. Adsota hỗ trợ nền tảng  Android và iOS, sỡ hữu nhiều loại Ad Format như Interstitial, Banner, Video, Offerwall,  và có CPI cạnh tranh (từ $0.5-$0.7). Để đăng ký tài khoản các bạn có thể xem video hướng dẫn ở đây.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *