quảng cáo di động mobile ads việt nam

SMAATO công bố báo cáo quý 2, 2017: Ngôi báu sắt thuộc về các vị nữ hoàng

Vừa qua, Smaato – một trong những nền tảng quảng cáo có ảnh hưởng nhất trên toàn cầu vừa công bố báo cáo về thị trường quảng cáo di động quý 2, 2017. 

Thị trường quảng cáo di động toàn cầu có gì nổi bật trong quý 2?

1. Người dùng di động nữ đem lại nhiều giá trị kinh tế cho các nhà xuất bản và phát hành ứng dụng (Publisher)

Hiển nhiên, yếu tố về giới có những ảnh hưởng nhất định. Tổng quan, doanh thu quảng cáo eCPM toàn cầu mà người dùng di động là nữ đem lại nhiều hơn 25% so với người dùng nam. Trong đó, phái đẹp mang về eCPM khá cao cho các publisher tại 3 thị trường hàng đầu thế giới là Anh, Mỹ và Trung Quốc.

quảng cáo di động mobile ads
Nguồn: Smaato Global Trends in Mobile Advertising Report Q2, 2017

Bên cạnh đó, yếu tố về giới đặc biệt ảnh hưởng với thể loại ứng dụng. Các nhà quảng cáo thường tập trung vào người dùng nam ở các thể loại về thể thao (Sport), ứng dụng xã hội (Society) và công nghệ (Technology & Computing). Người dùng nữ là đối tượng quảng cáo chính ở các thể loại thời trang –phong cách (Style & Fashion), sức khỏe – thể thao (Health & Fitness) và gia đình (Family & Parenting).

2. Xu hướng quảng cáo số 2017: In-app áp đảo mobile web

Đây là xu hướng nổi bất từ đầu năm 2017 và chắc chắn sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ rệt trong thời gian tới.

quảng cáo di động mobile ads
Nguồn: Smaato Global Trends in Mobile Advertising Report Q2, 2017

Mới cách đây 1 năm, khi quảng cáo mobile web còn chiếm 19% miếng bánh thị phần của quảng cáo di động nói chung. Con số này chỉ còn là 6% vào thời điểm quý 2, 2017.

Sự trỗi dậy của in-app ads (quảng cáo trên ứng dụng di động) áp đảo mobile web là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thị trường thiết bị thông minh, thị trường quảng cáo với các nhà cung cấp nền tảng hỗ trợ như DSP, SSP và các Ad Exchange (AdX) phát triển mạnh mẽ đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ tới xu hướng này.

3. Quảng cáo video trên di động tăng trưởng mạnh: đầu tư lớn, doanh thu khủng

quảng cáo di động mobile ads
Nguồn: Smaato Global Trends in Mobile Advertising Report Q2, 2017

Theo Smaato, chi tiêu vào quảng cáo video trên nền tảng di động tăng mạnh (142%) so với quý 1 năm nay.

Xét riêng về video trả thưởng, so với quý 1, quý 2 ghi nhận mức tăng gần 100% trên ad impressions (tần số hiển thị quảng cáo) và 48% trên eCPM. Nhà quảng cáo trong quý 2 cũng mạnh tay chi tiêu vào quảng cáo trả thưởng trên ứng dụng Game, nhiều hơn 242% so với 3 tháng đầu năm.

Cách đây không lâu, báo cáo thị trường di động Quý 2, 2017 do Adsota phân tích và công bố cũng đưa ra nhận định tương tự về sức ảnh hưởng của video ads. Quảng cáo video, video trả thưởng là nguồn thu hiệu quả cho các nhà phát hành ứng dụng, đồng thời được đánh giá là tối ưu và thân thiện nhất với trải nghiệm người dùng.

quảng cáo di động việt nam
Nguồn: Vietnam Mobile App Advertising & Monetization Report Q2-2017, Adsota

 

4. Tương quan lực lượng giữa nền tảng Android và iOS: Nhà quảng cáo đầu tư mạnh vào Android, nhà xuất bản bội thu trên iOS

quảng cáo di động mobile ads adsota
Nguồn: Smaato Global Trends in Mobile Advertising Report Q2, 2017

Trên nền tảng quảng cáo Smaato, lượng người dùng sử dụng thiết bị Android nhiều gấp 3 lần iOS. Các nhà quảng cáo cũng vì thế mà chi tiêu nhiều hơn cho nhóm người dùng này (57% với Android, 43% với iOS).

Tuy nhiên, ad impression trên Android ghi nhận được chỉ bằng một nửa iOS. Và, theo nhận định của Smaato, doanh thu quảng cáo (eCPM) có được từ người dùng iOS cũng gấp đôi người dùng Android.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *