Tháng 4 năm 2018 – Google Play cập nhật hàng loạt thay đổi nhằm vào việc củng cố chính sách bảo mật và ngăn chặn ứng dụng vi phạm

Đầu tháng 4 năm 2018 mới đây, Google Play Store – kho ứng dụng di động khổng lồ nhất hiện nay – đã cập nhật một loạt những thay đổi mới mà theo đó, chính sách bảo mật sẽ được củng cố và các vi phạm nội dung sẽ được thắt chặt hơn rất nhiều.

Cụ thể, trên Trung tâm chính sách dành cho Nhà phát triển Ứng dụng, Google Play đã liệt kê những cập nhật thay đổi sau đây:

1. Làm rõ một số chính sách về Nội dung bị hạn chế bao gồm Gây nguy hiểm cho trẻ em, Ngôn từ kích động thù địch, Bạo lực và Nội dung do người dùng tạo để giúp đảm bảo trải nghiệm an toàn cho người dùng

Gây nguy hiểm cho trẻ em

Ứng dụng có nội dung mô tả đối tượng tình dục là trẻ em có thể bị xóa ngay lập tức khỏi Cửa hàng.

Nếu biết được nội dung có hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, Google Play sẽ báo cáo nội dung đó với cơ quan thích hợp và xóa tài khoản Google của những người liên quan đến việc phân tán nội dung đó.

Ngôn từ kích động thù địch

Google Play không cho phép nội dung cổ động cho bạo lực hoặc kích động thù địch với các cá nhân hay nhóm người dựa trên chủng tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tình trạng khuyết tật, tuổi tác, quốc tịch, tình trạng cựu chiến binh, khuynh hướng tình dục, giới tính, bản dạng giới hoặc mọi đặc điểm khác gắn liền với hành vi phân biệt đối xử hay khinh miệt có hệ thống.

Bạo lực

Google Play không cho phép các ứng dụng mô tả hoặc kích động bạo lực vô cớ hoặc các hoạt động nguy hiểm khác.

Ví dụ về các sai phạm thường gặp xem tại đây.

Google Play không cho phép các tổ chức khủng bố xuất bản ứng dụng trên Google Play vì bất kỳ mục đích gì, kể cả tuyển dụng.

Google Play không cho phép ứng dụng có nội dung liên quan đến khủng bố, chẳng hạn như nội dung khuyến khích hành động khủng bố, kích động bạo lực hoặc ca ngợi các cuộc tấn công khủng bố. Nếu đăng nội dung liên quan đến khủng bố vì mục đích giáo dục, khoa học, nghệ thuật hoặc làm tư liệu, hãy nhớ cung cấp đủ thông tin để người dùng hiểu được ngữ cảnh.

Nội dung do người dùng tạo

Ứng dụng có mục đích chính là lưu trữ UGC phản cảm sẽ bị xóa khỏi Google Play. Tương tự như vậy, những ứng dụng được sử dụng chủ yếu cho mục đích lưu trữ UGC phản cảm, hoặc được người dùng biết đến như một nơi có nhiều nội dung như vậy, cũng sẽ bị xóa khỏi Google Play.

Chi tiết cập nhật xem tại đây.

2. Ban hành chính sách mới về ứng dụng Tùy chọn nhị phân (Binary Options)

Image result for binary options

Google Play không cho phép những ứng dụng cho phép người dùng giao dịch tùy chọn nhị phân.

3. Chia sẻ yêu cầu mới về các ứng dụng Thể thao ảo hàng ngày (Daily Fantasy Sport)

Image result for daily fantasy sports

Google Play cho phép các ứng dụng thể thao ảo hàng ngày (DFS) miễn là ứng dụng đáp ứng các yêu cầu được liệt kê tại đây.

4. Ban hành nguyên tắc mới về Hành vi không trung thực trong mục chính sách về Hành vi lừa đảo

Google Play không cho phép những ứng dụng giúp người dùng đánh lừa người khác, bao gồm nhưng không giới hạn ở các ứng dụng tạo hay hỗ trợ việc tạo thẻ căn cước, số an sinh xã hội, hộ chiếu, bằng cấp, thẻ tín dụng và bằng lái xe.

Bất kỳ tuyên bố nào về việc ứng dụng chỉ nhằm “chơi khăm”, “vì mục đích giải trí” (hay từ ngữ tương tự khác) sẽ không giúp ứng dụng được miễn tuân thủ chính sách của Google Play.

5. Làm rõ các tiêu chuẩn về Hành vi nguy hiểm với một số ví dụ mới

Google Play không cho phép những ứng dụng lấy cắp dữ liệu, bí mật theo dõi hoặc làm hại người dùng hoặc có tính chất độc hại.

Ứng dụng được phân phối qua Google Play không được sửa đổi, thay thế hoặc tự cập nhật bằng bất kỳ phương thức nào khác ngoài cơ chế cập nhật của Google Play. Tương tự như vậy, một ứng dụng không được tải xuống mã thực thi (ví dụ: các tệp dex, JAR, .so) từ một nguồn không phải Google Play. Hạn chế này không áp dụng với mã chạy trong máy ảo và có quyền truy cập hạn chế vào API Android (chẳng hạn như JavaScript trong WebView hoặc trình duyệt).

Ví dụ về các ứng dụng sai phạm xem tại đây.

6. Làm rõ chính sách cấp cao về Siêu dữ liệu của ứng dụng (Metadata)

Image result for metadata

Google Play không cho phép những ứng dụng có siêu dữ liệu gây nhầm lẫn, không liên quan, quá nhiều hoặc không phù hợp, bao gồm nhưng không giới hạn về mô tả, tên nhà phát triển, tiêu đề, biểu tượng, ảnh chụp màn hình và hình ảnh quảng cáo của ứng dụng. Google Play cũng không cho phép sử dụng chứng thực của người dùng trong mô tả của ứng dụng.

Ví dụ về các sai phạm thường gặp xem tại đây.

7. Cập nhật các tiêu chí về tính đủ điều kiện và các vi phạm thường gặp đối với chương trình Thiết kế cho gia đình

Nhằm làm rõ quan điểm của Google Play về các ứng dụng chứa nội dung do người dùng tạo (UGC) và nội dung không phù hợp khác, Google Play đã cập nhật các tiêu chí về tính đủ điều kiện và các vi phạm thường gặp đối với chương trình Thiết kế cho gia đình.

Chi tiết cập nhật xem tại đây.

Nguồn Developer Policy Center – Google Play


Đừng quên theo dõi Fanpage của Adsota – AppotaX – Google Ad Exchange Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *