Tỉ lệ người dùng chi trả cho ứng dụng > 10% – Liệu có phải là quá khó?

Ở thời điểm hiện tại, thói quen người dùng trong việc mua hàng trong ứng dụng (In-app Purchase) đang có những chuyển biến tích cực. Điều này làm cho con số 10% kia đã không còn là một thử thách quá đỗi khó khăn.

Tuy nhiên, vẫn có những quy tắc về điều nên và không nên làm để giữ tỉ lệ người dùng chi trả cho ứng dụng > 10% qua chu kỳ D7. Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Những điều nên làm …

  • Phần hướng dẫn (tutorial) luôn cần khéo léo đưa vào những khái niệm ban đầu về cơ chế mua hàng trong ứng dụng bằng cách “làm mẫu” cho người dùng thao tác mua một vật phẩm hay nhân vật ban đầu nào đó mà không mất phí.
  • Đồng thời, bạn phải làm nổi bật nút/giao diện cửa hàng và đặt chúng vào những vị trí giúp người dùng dễ dàng thấy để truy cập vào mỗi khi họ cần.
  • Bạn nên đưa ra một offer với giá trị “không thể chối từ” cho người dùng khi họ hoàn thành phần tutorial. Để khuyến khích họ mua hàng lần đầu tiên thì offer/deal/gói này cần đem lại lợi ích lớn hơn nhiều so với số tiền họ phải bỏ ra.
  • Cùng với đó, hãy tinh tế trong việc tạo đòn bẩy thôi thúc người dùng mua hàng bằng cách tạo ra thời hạn nhất định cho các offer tồn tại. Có thể là 1 tuần, 3 ngày, 1 ngày hoặc thậm chí chỉ là 1 tiếng đồng hồ.

Và những điều không

  • Trải nghiệm đầu tiên của người dùng về cơ chế mua hàng và các gói vật phẩm trong ứng dụng nên càng tích cực càng tốt.
  • Không nên đẩy quá nhiều những quảng cáo, gói vật phẩm để gia tăng doanh thu từ việc người dùng mua hàng trong khi họ còn chưa thực sự trải nghiệm được hết các tính năng của ứng dụng. Đừng để người dùng có ấn tượng là ứng dụng của bạn quá “hút máu”. Đó là một trong những nguyên nhân chính làm tăng tỉ lệ rời bỏ ứng dụng.
  • Hệ thống thông báo thay vì chỉ đưa tin về những offer, nên được sử dụng như một công cụ để xây dựng mối quan hệ tích cực với người dùng bằng cách cung cấp những thông tin hay lời khuyên bổ ích về ứng dụng.

AppotaX – Giải pháp hỗ trợ tối đa nguồn thu từ quảng cáo di động trên nền tảng Google Ad Exchange

Website: https://adx.appota.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/AppotaX/

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *