Top 9 “Highlight” trong lịch sử phát triển 10 năm trở lại đây của iOS Apple Store

Trong báo cáo tổng hợp mới đây từ App Annie, những số liệu thống kê đang cho thấy sự tăng trưởng đáng tự hào của iOS Apple Store trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là số lượt tải và mức chi từ người dùng cho các ứng dụng.

Hãy cùng AppotaX nhìn lại những con số ấn tượng mà kho tải ứng dụng đồ sộ này đã thể hiện trên chặng đường phát triển trong 10 năm gần đây nhất nhé.

1. Mức tăng trưởng doanh thu vượt mặt cả lượt tải, gần đạt ngưỡng tăng gấp đôi trong giai đoạn từ 2015 đến 2017

Capture

Giai đoạn từ năm 2011 cho đến 2013 là thời điểm mà mức độ tăng trưởng về lượt tải ứng dụng trên iOS Apple Store để lại ấn tượng nhất. Sự bùng nổ của Smartphone và ứng dụng di động trong giai đoạn này đã đem đến một hiệu quả không ngờ cho thị trường mobile app.

Đặc biệt, mức chi từ người dùng trên iOS Apple Store đã tăng tới gần gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2015 cho đến 2017, cụ thể là từ hơn 20 tỉ USD vào 2015 lên tới gần 40 tỉ USD trong năm 2017.

2.  Mức chi từ người dùng trên iOS App Store cao gần gấp đôi so với Google Play, trong khi lượng tải ứng dụng lại chỉ bằng một nửa

Capture1

Lượng tải trên Google Play luôn vượt mặt iOS Apple Store và thậm chí trong 3 năm gần đây nhất, tỉ lệ đó còn vượt ngưỡng gấp 2 lần. Thế nhưng nếu so về mức chi từ người dùng cho ứng dụng, chúng ta lại thấy một điều hoàn toàn ngược lại.

3. Người dùng iPhone tại các thị trường đang phát triển cài đặt hơn 100 ứng dụng mới và sử dụng hơn 40 ứng dụng mỗi tháng

Capture2

Năm 2017 thực sự là một năm cực kì thành công đối với cả 2 kho tải Google Play lẫn iOS Apple Store. Hãy nhìn vào biểu đồ bên trên về lượng ứng dụng được tải về với lượng ứng dụng được sử dụng trong năm ngoái trên iOS Apple Store, bạn sẽ hình dung được tiềm năng của thị trường ứng dụng di động đang lớn tới mức nào rồi.

4. Người dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang chiếm tới gần 60% tổng mức chi cho ứng dụng

Capture3

Châu Á Thái Bình Dương (APAC) luôn được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng cho cả ngành quảng cáo lẫn phát triển ứng dụng di động. Mức chi từ người dùng cho ứng dụng tại khu vực này chiếm một con số thực sự ấn tượng và có thể coi là đang áp đảo trên iOS Apple Store.

5. Các ứng dụng thuộc danh mục Game chiếm gần 31% tổng số lượt tải, đóng góp tới 75% tổng mức chi từ người dùng 

Capture4

Có vẻ xu hướng này sẽ còn kéo dài bởi Game đã và đang vẫn là danh mục ứng dụng được tải về nhiều nhất lẫn có doanh thu cao nhất, bất kể trên iOS Apple Store hay Google Play.

6. Mỹ là thị trường lớn nhất từ trước tới nay xét về mức chi từ người dùng và lượt tải ứng dụng trên iOS App Store 

Capture5

Xếp sau Mỹ là Trung Quốc và Nhật Bản, 2 quốc gia đại diện cho khu vực APAC trong cuộc đua về lượt tải và mức chi từ người dùng trên thị trường ứng dụng di động.

7. Tính đến nay đã có tới hơn 4.5 triệu ứng dụng được ra mắt trên iOS App Store 

Capture6

Lượng ứng dụng mới ra mắt vẫn tăng trưởng đều đặn. Game vẫn là danh mục ứng dụng đứng hàng đầu.

8. Chưa khi nào có nhiều ứng dụng đạt mức doanh thu lớn hơn 1 triệu USD như bây giờ trên iOS Apple Store

Capture7

Năm 2017 vừa qua, có tới 2.857 ứng dụng đạt mức chi của người dùng từ 1 triệu USD trở lên. Trong đó có tới gần 20%, cụ thể là 564 ứng dụng đạt mức chi của người dùng từ 10 triệu USD trở lên.

9. Mức chi tiêu từ người dùng trên iOS App Store được dự đoán sẽ đạt 75 tỉ USD đến năm 2022, tăng gần 80% so với năm 2017

Capture8

 

Với đà tăng trưởng hiện nay thì con số 75 tỉ USD dự đoán bên trên không phải là thứ gì quá xa vời. iOS Apple Store chắc chắn sẽ còn đạt được nhiều dấu mốc ấn tượng hơn nữa trong thời gian phát triển sắp tới.


Theo App Annie

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *