Tại sao ứng dụng Android của bạn bị suspended?

Sau bao ngày đêm miệt mài hoàn thiện, khi tải lên thì app bị “reject”. App đang có mặt trên Store, rồi một ngày đẹp trời, bạn nhận được email suspended từ Google. Hãy trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ thành quả của chính mình!

Cần phân biệt rõ 2 trường hợp App bị Reject và Suspended sau:

1. App bị rejected – Ứng dụng không được duyệt

Với trường hợp này, developer có thể reupload lại app, material cho đến khi được duyệt

Nguyên nhân làm app bị reject và cách khắc phục

Sử dụng tên không phù hợp: Thường xảy ra với các ứng dụng có tên liên quan đến các sản phẩm game/app lớn. Các dev hoàn toàn có thể xử lý bằng cách đổi tên hoặc cung cấp giấy phép sử dụng

Sử dụng các hình ảnh trong mô tả vi phạm bản quyền, hoặc nội dung trong app có sử dụng các hình ảnh bản quyền như ảnh bìa album nhạc, game, sách, ảnh hiển thị từ phim, TV shows, trò chơi điện tử, truyện tranh, MV, biểu trưng của đại hội thể thao chuyên nghiệp, hình ảnh nghề nghiệp của nhân vật công chúng,…

Có thể xử lý bằng ảnh không yêu cần bản quyền hoặc xử lý che ảnh; tắt hình ảnh trong khi upload app chờ review, sau đó có thêt bật lại.

Sử dụng mô tả rate không phù hợp, ví dụ: game app hạng R, nhưng lại để rate 3+

2. App bị suspended

Ứng dụng bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi App Store. App bị mất package; các ứng dụng reupload sẽ bị review kỹ hơn, nguy cơ bị suspended cao hơn.

Tại sao App của bạn bị suspended?

Content policy – Các vi phạm về nội dung có thể kể đến:

  • Tải ứng dụng khác trong app (3rd Party App Stores)
  • Sử dụng thanh toán bên thứ 3 cho các vật phẩm ảo (3rd Party Payment)
  • Game bài: Các game thể loại Gambling bị review gắt gao, và bị giới hạn khi public; đặc biệt là các vấn đề liên quan đến payment, tặng thưởng cũng bị review kỹ càng.

App có nội dung vi phạm các chính sách lưu trữ như nội dung bạo lực, bắt nạt, quấy rối, nội dung nhạy cảm, ngôn từ thù địch. Một hình ảnh nhạy cảm được chụp lại từ ứng dụng sẽ khiến app bị suspended.

Vấn đề bản quyền: Lỗi vi phạm bản quyền rất dễ mặc phải ở các hạng mục cạnh tranh hình ảnh như game; thường bị report với các thông tin từ chủ sở hữu bản quyền.
Để khôi phục lại app, nhà phát triển bắt buộc phải có giấy tờ chứng thực về việc sử dụng hình ảnh trong game, app.

Chức năng app không đúng mô tả (chẳng hạn như ứng dụng quét virus fake)

Các trường hợp khác: Ngoài ra, một số trường hợp liên quan đến lỗ hổng bảo mật bị cảnh báo quá hạn, chỉ cần update theo rule để sửa.

Ảnh hưởng

Nếu bạn vi phạm một trong hai lỗi về Content Policy và IP Policy, sau 3 lần, tài khoản cũng sẽ bị suspended.

Multi account: Việc sử dụng nhiều tài khoản dev GP liên đới nhau có thể dẫn đến việc suspended dây chuyền khi 1 tài khoản bị dính vết. Google hoàn toàn có khả năng track mọi thứ liên quan đến các tài khoản dev ví dụ như: login cùng 1 máy, 1 dải ip, 1 location…

(Tổng hợp)

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *