User Acquisition – Gia tăng người dùng ứng dụng thông qua các phương thức Organic Marketing

Organic marketing là những phương thức tiếp thị ứng dụng được cho là không tốn quá nhiều chi phí để tiếp cận người dùng. Những nhà tiếp thị di động với nguồn kinh phí cho marketing vừa phải hoàn toàn nên lựa chọn organic marketing như là hướng đi bởi những hiệu quả tốt mà nó có thể mang lại cho chiến dịch gia tăng người dùng ứng dụng.

Hãy cùng AppotaX tìm hiểu về Organic marketing, các giải pháp cụ thể nằm bên trong cũng như những lợi ích mà nhà phát triển hay mobile marketer có thể thu được nhờ áp dụng phương thức này trong bài viết dưới đây nhé.

Tối ưu thứ hạng hiển thị trên kho tải (ASO)

Image result for app store optimization

App Store Optimization (ASO) là quá trình thiết đặt ứng dụng sao cho nó có được thứ hạng hiển thị cao trên kho tải, từ đó dễ dàng tiếp cận và giành được nhiều sự chú ý hơn từ user.

ASO cũng được chia nhỏ ra làm 2 phương thức là tối ưu thứ hạng hiển thịtối ưu hình thức hiển thị của ứng dụng.

Ở việc tối ưu thứ hạng hiển thị của ứng dụng, một trong những yếu tố quan trọng nhất để kể đến là từ khóa (keyword). Việc khéo léo sử dụng từ khóa trong thẻ tên (app title), phần mô tả (app description) sẽ tối ưu khả năng hiển thị của ứng dụng khi được người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng từ khóa một cách tùy tiện bởi nó có thể đem lại hậu quả ngược là làm giảm thứ hạng hiển thị.

Image result for app store optimization

Đối với việc tối ưu hình thức hiển thị của ứng dụng, những vấn đề cần tập trung chú ý là biểu tượng ứng dụng (app icon) và những ảnh screenshot để mô tả hình ảnh trong ứng dụng. Thêm nữa là việc biến ứng dụng trở nên phù hợp hơn với người dùng bằng cách địa phương hóa (localize) hình ảnh, ngôn ngữ, v.v…

Dựng một website

Related image

Website có thể trở thành nơi để bạn chia sẻ những thông tin liên quan tới ứng dụng của mình, như những đoạn video mô tả tính năng hay cách hoạt động. Bạn cũng có thể upload lên trang web những screenshot bắt mắt và sử dụng những công cụ như smart banner để dẫn link từ trang web sang kho tải, nơi người dùng có thể tải về ứng dụng của bạn.

Thêm nữa, việc chuyển đổi từ lượng traffic truy cập website thành lượng người dùng ứng dụng chính là một phương thức hiệu quả để gia tăng lượng native user (người dùng tự nhiên). Một website bắt mắt, hấp dẫn người truy cập cũng sẽ gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu (brand awareness).

Các mạng xã hội và truyền thông (social media)

Image result for social media

Đây chính là một thành tố vô cùng quan trọng trong việc gia tăng người dùng ứng dụng. Việc có được các kênh hay nền tảng để đẩy mạnh quảng cáo, nghiên cứu đối tượng tiềm năng sẽ tối ưu khả năng hiển thị và giúp ứng dụng dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.

Hãy thường xuyên post bài! Các bài viết của bạn cũng nên đảm bảo sự cân bằng giữa tính giải trí và bổ sung thông tin về ứng dụng tới người đọc. Hãy nghiên cứu xem nội dung nào mà người đọc thích trên các kênh mạng xã hội, truyền thông mục tiêu. Đồng thời hãy tiếp cận họ qua mục bình luận và thu thập những dữ liệu, thông tin cần thiết cho chiến lược gia tăng người dùng.

Image result for content social media

Luôn để tâm tới những cảm nhận cũng như nội dung mang tính giải trí mà người dùng ứng dụng của bạn chia sẻ, rồi đem chúng đi chia sẻ lại tới các cộng đồng người dùng, theo dõi khác. Điều này sẽ khuyến khích mọi người sử dụng ứng dụng nhiều hơn. Bạn cũng có thể gia nhập vào các group Facebook, diễn đàn, trang mạng có liên quan tới ứng dụng để “nằm vùng” và dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của người dùng, từ đó hoàn thiện các chiến lược marketing và gia tăng người dùng sau này. Việc sử dụng những hashtag đang là xu hướng (trending) để chia sẻ đường link tải ứng dụng cũng là một cách hay để áp dụng lên các kênh truyền thông và mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, v.v…

Những chiến lược tận dụng social media để gia tăng người dùng kể trên sẽ giúp cho nội dung của bạn tiếp cận được với một mạng lưới người dùng rộng lớn. Điều này sẽ kéo theo việc gia tăng khả năng hiển thị và hơn thế là lượng tải ứng dụng.

Tiếp thị nội dung (Content marketing)

Image result for content social media

Content marketing cho phép bạn tiếp cận được với một bộ phận người dùng lớn và chia sẻ những thông tin liên quan tới ứng dụng. Bạn có thể mô tả ứng dụng của mình và thuyết phục người dùng nhận thấy lợi ích mà nó có thể đem lại cho họ. Yếu tố làm nên thành công của content marketing chính là thấu hiểu được người đọc cũng như những mối quan tâm của họ, bởi không gì hiệu quả hơn là việc tác động một cách trực tiếp và đi thẳng vào vấn đề.

Ngoài việc chia sẻ những nội dung có liên quan trực tiếp tới ứng dụng của mình, bạn cũng nên để ý đến những nền tảng tối ưu nhất để chia sẻ những nội dung đó, có thể kể đến như những kênh truyền thông, mạng xã hội phổ biến hay cụ thể hơn là những nhóm, cộng đồng nơi tập trung những đối tượng người dùng tiềm năng.

Gia tăng lượng đánh giá và nhận xét (Reviews & Ratings)

Related image

Hầu hết người dùng đều nhìn vào phần review và rating trước khi quyết định tải xuống một ứng dụng nào đó. Review có thể được coi như những gam màu vẽ nên bức tranh về những gì mà những người dùng mới mong đợi từ ứng dụng của bạn. Vì thếmà việc thu được càng nhiều cơ sở đánh giá thông qua lượng review và rating là cực kì quan trọng trong chiến dịch gia tăng người dùng.

Related image

Bạn hoàn toàn có thể khuyến khích người dùng đưa ra review và đánh giá ứng dụng của mình thông qua một số cách thức sau đây:

  • Tặng thưởng cho những review mang tính tích cực
  • Khuyến khích người dùng đưa ra feedback bằng cách chủ động yêu cầu người dùng đưa ra review
  • Cho thấy tầm quan trọng của việc đánh giá và nhận xét từ user
  • Chia sẻ ứng dụng của bạn lên những nền tảng chuyên review để thu nhận ý kiến từ mọi người
  • Hỏi người dùng feedback bằng cách sử dụng push notification

Nguồn: DCI

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *