Xây dựng tập người dùng trung thành – Đâu là những hướng đi đúng đắn?

Đối với các thương hiệu, nhãn hàng hay các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng di động, xây dựng và sở hữu được một tập khách hàng trung thành là điều tối quan trọng trong việc gia tăng doanh thu, nhận diện thương hiệu và cả khả năng thu thập người dùng mới.

Chúng ta đều biết là trên thực tế, chi phí mà các brand và app marketer phải bỏ ra để có được một người dùng mới thường tốn kém hơn gấp nhiều lần so với việc giữ chân một người dùng hiện tại. Thêm vào đó, các “loyal user” luôn có xu hướng dành nhiều thời gian tương tác với ứng dụng, đồng thời sẵn sàng bỏ tiền ra để mua hàng trong ứng dụng và giới thiệu ứng dụng tới những người dùng khác. Chính vì thế mà sự trung thành của người dùng luôn đóng một vai trò quan trọng trong bất kể chiến lược quảng cáo ứng dụng di động nào.

Image result for customer loyalty

Vậy đâu là những hướng đi đúng đắn để bắt đầu việc xây dựng một tập người dùng trung thành? Tại sao việc tính toán LTV (User Lifetime Value) lại quan trọng đến thế? Hãy cùng AppotaX đi tìm lời giải cho những câu hỏi ấy qua bài viết dưới đây!

Tặng thưởng cho người dùng (Rewarding)

Hãy trao cho khách hàng, người dùng một số lợi ích nhất định như là phần quà tri ân cho sự trung thành của họ. Thường thì các phần thưởng mà người dùng nhận được từ các ứng dụng sẽ là tiền trong game, những nội dung thú vị hay một chế độ game mới, v.v…

Image result for app rewards

Những phần thưởng này sẽ có tác dụng khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn để tương tác với ứng dụng. Bạn cũng có thể đề ra những điều kiện cho việc nhận thưởng như người dùng phải hoàn thành một hành động nào đó (điền thông tin, tham gia vào các phiếu survey, v.v…). Các loại phần thưởng cũng nên được đưa ra dựa vào danh mục của ứng dụng, chẳng hạn như Giải trí, Doanh nghiệp, Sức khỏe, v.v…

Image result for app rewards

Các chuyên gia phân tích đã khẳng định việc tặng thưởng cho người dùng luôn đem lại hiệu quả cực lớn trong việc mở rộng nhãn hàng, thương hiệu và tên tuổi của bạn. Đó cũng là cách tuyệt vời nhất để xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng.

Chia sẻ thông tin liên quan qua các kênh truyền thông xã hội

Tầm ảnh hưởng của các nền tảng social media lên cuộc sống con người là điều khó có thể phủ nhận, và người ta vẫn đang dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc sử dụng chúng. Điều này làm cho các kênh truyền thông và mạng xã hội trở thành những công cụ mạnh mẽ nhất cho các app marketer.

Image result for social media

Bạn có thể thông báo những tính năng mới hay công bố các sự kiện liên quan đến ứng dụng trên các kênh truyền thông và mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, …. Những thông tin này sẽ giúp các app marketer thu hút người dùng mới tham gia tương tác và xây dựng tính trung thành nơi người dùng hiện tại.

Chiến lược email marketing thông minh

Một chiến lược email marketing thông minh có thể được hiểu là làm sao để gửi email và push-notification đến người dùng một cách thông minh. Bạn muốn nhận lại feedback từ người dùng về ứng dụng? Bạn muốn gửi những thông báo về bản cập nhật sắp tới cho ứng dụng? Bạn muốn mời người dùng tham gia vào event mà ứng dụng sắp sửa triển khai?

Related image

Dù là bất cứ lí do gì, bạn cũng không nên lựa chọn thời gian gửi email và push-notification tới người dùng một cách tùy tiện. Hãy gửi những thông điệp liên quan cho người dùng khi họ vừa hoàn tất một hành động nào đó trong ứng dụng (điền thông tin, tham gia vào các phiếu survey, mua hàng trong ứng dụng, v.v…) bởi vào lúc đó, người dùng vẫn đang giữ được sự tập trung và mức độ tương tác cao với ứng dụng.

Nội dung email cũng nên được đầu tư kĩ lưỡng, chứa đựng sự chân thành, tự nhiên và thứ gì đó đáng giá với người dùng. Hãy luôn ghi nhớ rằng bạn đang gửi các thông điệp liên quan tới ứng dụng của mình cho những người dùng có sở thích, sở ghét và các tiêu chí mong đợi nhất định về ứng dụng. Chính vì vậy mà nếu không có một chiến lược email marketing thông minh, nó sẽ chỉ đem đến hiệu quả ngược là làm phiền người dùng của bạn mà thôi.

Tổng kết

Tất cả những phương pháp nhằm gia tăng sự trung thành của người dùng kể trên đều sẽ không đem lại hiệu quả nếu như không được đi kèm với những phân tích hay quá trình đo đếm được thực hiện cẩn thận. Giá trị của mỗi người dùng đã thu thập được cho ứng dụng sẽ là bao nhiêu? Mức độ tương tác của họ với ứng dụng là thế nào? Câu trả lời có thể được gói gọn trong chỉ số User sự tập trung (LTV) – chỉ số đo đếm mức độ thành công của ứng dụng và tầm quan trọng của khách hàng trung thành trong mỗi chiến lược app marketing.


Nguồn: GOWIDE

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *