Top 5 nền tảng phân tích Ứng dụng di động nổi bật dành cho Nhà phát triển trong năm 2018

Sử dụng các công cụ phân tích ứng dụng di động (Mobile App Analytics) từ lâu đã trở thành một phần tối quan trọng đối với các nhà phát triển (developer) trong việc đảm bảo ứng dụng của họ sẽ phát triển thành công. Tạo ra một ứng dụng chất lượng chỉ là bước đầu tiên, và điều tiếp theo mà nhà phát triển cần làm là duy trì sự tăng trưởng của ứng dụng thông qua việc theo dõi một cách sát sao, nhanh chóng thích nghi với những gì người dùng mong muốn đạt được, cũng như những vấn đề  họ đang gặp phải với ứng dụng của bạn.

Image result for mobile app analytics

Những công cụ phân tích ứng dụng di động đã xuất hiện như một giải pháp toàn vẹn với khả năng cung cấp cho nhà phát triển thông tin cập nhật về nhiều biến số cũng như các “bug” khác nhau trong ứng dụng của họ. Sẽ ra sao nếu một số tính năng nhất định trong ứng dụng đang là hòn đá chặn đường đối với người dùng, và đây chính là điều làm cho họ quay lưng lại với ứng dụng đó? Giờ đây, với một công cụ phân tích ứng dụng phù hợp được tích hợp vào bên trong, những vật cản như vậy sẽ được xác định và giải quyết một cách nhanh chóng.

Hãy cùng AppotaX điểm qua 5 Công cụ phân tích ứng dụng di động nổi bật sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2018 dưới đây:

1. Google Analytics

Image result for google analytics

Google Analytics là nền tảng phân tích của Google cho cả nhà quảng cáo (advertiser), nhà xuất bản (publisher) và nhà phát triển ứng dụng (developer) trên điện thoại di động lẫn máy tính để bàn . Google cung cấp một sự tích hợp chặt chẽ giữa công cụ phân tích của mình với AdWords, AdSense, Google Display Network (Mạng hiển thị  Google) và nhiều sản phẩm khác nữa. Danh sách các tính năng của nổi bật Google Analytics bao gồm:

  • Thu thập dữ liệu trên các trang web, ứng dụng và thiết bị kết nối Internet (IoT)
  • Truy cập dữ liệu qua ứng dụng dành cho thiết bị di động
  • API có thể được cấu hình
  • Thông báo qua email
  • Đa cấp độ kiểm soát truy cập của người dùng

Giới thiệu về Google Analytics:

2. iOS App Analytics

Image result for ios app analytics

iOS App Analytics là công cụ phân tích của Apple cho các ứng dụng iOS và tvOS. Nó cho phép các nhà phát triển đo được những chỉ số KPI liên quan tới cả quảng cáo lẫn ứng dụng, chẳng hạn như nguồn lưu lượng truy cập ứng dụng, giới thiệu trang web, số lần hiển thị  trên App Store, sự tương tác của người dùng, giới thiệu ứng dụng để theo dõi lưu lượng truy cập ứng dụng từ các liên kết được đặt trong các ứng dụng khác, …

Dashboard của iOS App Analytics 

Image result for ios app analytics dashboard

3. Flurry Analytics

Image result for flurry analytics

Flurry Analytics là một phần của Yahoo Developer Network (Mạng lưới Nhà phát triển của Yahoo), có khả năng cung cấp nền tảng phân tích ứng dụng dành cho nhà phát triển trên các hệ điều hành iOS, Android, tvOS và Smartwatch. Một số tính năng nổi bật của Flurry Analytics bao gồm:

  • Theo dõi hành vi của người dùng trong ứng dụng thông qua các sự kiện
  • Phân tích các kênh
  • Xây dựng nhóm
  • Phân đoạn người dùng ứng dụng, cơ sở dữ liệu về sở thích và  ý định của người dùng ứng dụng
  • AI để dự đoán nhân khẩu học ứng dụng

Giới thiệu về Flurry Analytics

4. Amazon Mobile Analytics

Image result for amazon mobile analytics

Amazon Mobile Analytics là một phần của nền tảng phân tích Amazon Pinpoint bao gồm các kênh tiếp thị qua email, tin nhắn SMS và điện thoại di động. Amazon Mobile Analytics trao quyền cho các nhà phát triển ứng dụng với các công cụ để đo lường việc sử dụng ứng dụng và doanh thu từ ứng dụng. Các nhà phát triển cũng có thể nhờ vào công cụ này để có thể tăng mức độ tương tác và kiếm tiền từ ứng dụng bằng cách theo dõi tỷ lệ người dùng mới so với người dùng cũ, doanh thu và lưu giữ ứng dụng, các sự kiện tùy chỉnh trong ứng dụng.

Giới thiệu về Amazon Mobile Analytics

5. AppsFlyer

Image result for appsflyer

AppsFlyer là một nền tảng ứng dụng tiếp thị cho phép các nhà xuất bản để theo dõi và sau đó tối ưu hóa việc mua lại người dùng của họ. Nền tảng này có khả năng phân tích thời gian thực và cho phép các nhà phát triển có thể xem các thông số như: số lần nhấp chuột, số lượt hiển thị, cài đặt, lượng user vào trong ứng dụng mua hàng. Qua đó cho nhà phát triển một cái nhìn bao quát nhất và dễ dàng phân tích, điều chỉnh chiến lược trong giai đoạn tiếp theo sao cho phù hợp và đạt được mục tiêu sau cùng.

Dashboard của AppsFlyer

——————————————————————————————————-

Nguồn Tổng hợp

 

 

 
 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *