AppotaX Workshop [Bangkok]: Building App for Global Audiences

Nằm trong chuỗi các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các nhà phát triển, lập trình ứng dụng, ngày 20/1/2018 vừa qua đã diễn ra sự kiện “ Building App for Global Audiences” tại BangKok Thái Lan với sự góp mặt của những diễn giả đến từ Google, GDG Thái Lan và AppotaX. Đây là lần đầu tiên Adsota và AppotaX đứng ra tổ chức một sự kiện dành cho cộng đồng lập trình viên Thái Lan – một thị trường rất sôi động tại Đông Nam Á. 

Sự kiện được chia làm 2 phần chính: Hội thảo chuyên đề Panel thảo luận

Phần 1: Hội thảo chuyên đề

Aksara Om Sumethkul – Google SEA

Mở đầu đại diện đến từ Google SEA – Aksara Om Sumethkul đã chia sẻ về chủ đề Go Global with AdMob. Bài nói tập trung phân tích công cụ AdMob nhằm hỗ trợ những nhà phát triển trong việc tối ưu hoá quảng cáo trên ứng dụng di động. Đồng thời  Aksara Om Sumethkul đã đưa ra những dự đoán về xu hướng trong thị trường ứng dụng Châu Á.

Wittaya Assawasathain – GDG Thailand

Xoay quanh chủ đề liên quan đến việc tìm kiếm người dùng toàn cầu, diễn giả Wittaya Assawasathain – GDG Thailand đã đem đến cho người tham dự một topic rất thú vị, “Go Global from local insights”. Theo anh việc “go global” chỉ có thể thành công khi những nhà phát triển thấu hiệu sâu sắc về insights của người dùng để xây dựng những sản phẩm thực sự phù hợp. Diễn giả cũng đã có phần giới thiệu về Devcamp – một chương trình được xây dựng bởi GDG Thailand nhằm hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng Thái.

Loan Nguyen – AppotaX

Cuối cùng, đại diện AppotaX đến từ Việt Nam, chị Loan Nguyễn, đã có những phân tích và trình bày về chủ đề App Ads Revenue Optimization using Firebase analytics. Bài nói được được chia làm 3 phần chính: Tại sao nên sử dụng những công cụ phân tích?, Firebase analytics là gì? và Làm thế nào để tối ưu hoá doanh thu bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng?

Phần 2: Panel thảo luận

Các diễn giả đã cùng với người tham dự thảo luận và giải quyết những khúc mắc liên quan đến chủ đề phân tích người dùng, xu hướng công nghệ tại châu Á và toàn cầu cũng như những phương thức để tối ưu hoá doanh thu quảng cáo trên ứng dụng.

Đây là sự kiện đầu tiên AppotaX tổ chức tại Thái Lan những đã nhận được sự hỗ trợ  lớn từ đối tác Google, GDG Thailand và sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng lập trình viên. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể có thêm nhiều chương trình hơn nữa nhằm chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình.

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *