Chỉ số CPI trên các ứng dụng nền tảng iOS và Android toàn cầu – Tháng 8/2018

Thị trường ứng dụng di động toàn cầu đang chớm có dấu hiệu bão hòa, hệ quả của sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà phát hành và tiếp thị ứng dụng trên cả 2 kho tải lớn nhất hiện tại là Google Play Store và App Store. Dưới đây là những con số mới được AppotaX cập nhật về tình hình chỉ số CPI của các ứng dụng thuộc nền tảng iOS và Android trên toàn cầu.

Chỉ số CPI trung bình của các ứng dụng nền tảng iOS và Android toàn cầu

Theo như số liệu được công bố bởi công ty tiếp thị ứng dụng di động Geenapp, chỉ số CPI (cost per install) trung bình cho các ứng dụng trên nền tảng iOS là $0.44 và $0.86 đối với nền tảng Android. Sự chênh lệch lên tới gần gấp đôi này tới từ việc Android sử dụng mã nguồn mở (open source). Điều này đã giúp cho Android tiếp cận được với một thị phần thiết bị di động rộng lớn hơn so với iOS. Kéo theo đó là sự giảm thiểu trong mức độ cạnh tranh người dùng từ phía các nhà tiếp thị ứng dụng trên nền tảng Android. Mặt khác, việc người dùng trên nền tảng iOS có xu hướng chi trả nhiều hơn cho ứng dụng đã làm các mobile marketer bị thu hút và sẵn sàng đẩy cao chỉ số CPI.

Chỉ số CPI trung bình của các ứng dụng thuộc nền tảng iOS và Android trên toàn cầu (USD)

Chỉ số CPI trung bình của các ứng dụng thuộc nền tảng iOS và Android trên toàn cầu (USD)

Nguồn: Statista

Top 10 CPI trên nền tảng iOS theo quốc gia và danh mục ứng dụng 

Mỗi quốc gia khác nhau lại có những tập hợp các chỉ số khác nhau để đánh giá tình hình kinh tế, mức độ thông dụng của các thiết bị di động và nhất là chi phí để thu thập một người dùng. Vì vậy nên phương pháp khách quan nhất để đo đếm và so sánh chỉ số CPI là dựa trên sự phân hóa địa lý. Theo như số liệu được cung cấp bởi Chartboost, chỉ số CPI cao nhất thuộc về Nhật Bản với xấp xỉ 3.59 USD cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng. Các quốc gia khác nằm trong danh sách này bao gồm Northern Mariana Islands (2.64  / install), Canada (2.2o USD / install), Saint Vincent and The Grenadines (2.19 USD / install), Đức (2.09 USD / install), US (2.07 USD / install), Thụy Điển (1.99 USD / install), American Samoa (1.90 USD / install), Áo (1.90 USD / install) và cuối cùng là Hàn Quốc cũng với 1.9 USD / install.

Top 10 CPI trên nền tảng iOS theo quốc gia và danh mục ứng dụng (USD)

Top 10 CPI trên nền tảng iOS theo quốc gia và danh mục ứng dụng (USD)

Source: Chartboost

Top 10 CPI trên nền tảng Android theo quốc gia và danh mục ứng dụng 

Danh sách này được dẫn đầu bởi Macau, với mức chi phí trung bình cho mỗi lượt tải là 2.28 USD. Turkmenistan đứng ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng với 2.16 USD / install. Các nhà phát triển ứng dụng tại Nhật Bản cũng thu thập được người dùng với mức CPI là 1.65 USD / install. Các quốc gia còn lại trong top 10 bao gồm: Australia, Na Uy, Thụy Điển, Iceland, Denmark, Singapore, New Zealand, Tonga và cuối cùng là UK United Kingdom.

Top 10 CPI trên nền tảng Android theo quốc gia và danh mục ứng dụng (USD)

Top 10 CPI trên nền tảng Android theo quốc gia và danh mục ứng dụng (USD)

Source: Chartboost


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *