Google công bố thay đổi quan trọng đối với cơ chế App Rating trong Play Store

Hai năm trước, Apple đã thay đổi cách hoạt động của hệ thống rating trên kho tải của họ khi cho phép các nhà phát triển tự quyết định xem rating trên ứng dụng của mình sẽ được “reset” sau khi tải lên hay không. Thời gian gần đây, Google cũng đã đưa ra một số thay đổi ở cơ chế app rating trên Play Store. Nhưng thay vào đó với thay đổi này, các ứng dụng Android sẽ được đánh giá dựa trên những rating được cập nhật gần đây nhất.

Tại Google I/O Developer diễn ra vào tháng 5 năm nay, bà Milena Nikolic – người phụ trách kĩ thuật của nền tảng Google Play, đã nhấn mạnh rằng trong khoảng thời gian sắp tới, thay vì sử dụng dữ liệu từ các rating của ứng dụng từ trước tới nay, đánh giá trung bình của ứng dụng sẽ được tính dựa nhiều vào những rating gần đây của người dùng hơn.

Với sự thay đổi này, những người dùng ứng dụng khi truy cập vào kho tải sẽ có thể có hình dung rõ hơn về tình trạng và chất lượng của một app nào đó trong thời gian gần đây. Những cải tiến, tính năng mới có làm hài lòng người dùng hay chuyện các nhà phát triển có tích cực vá lỗi hay không sẽ được biểu thị ở ngay phần rating của ứng dụng. Các nhà phát hành cũng từ đó có cơ sở để cải thiện chất lượng app của mình. Tuy vậy, ở mặt khác thì thay đổi này cũng sẽ đem lại thiệt thòi và bất lợi cho một số trường hợp nhất định. Ví dụ một app từ trước đến nay có chất lượng tốt, được user đánh giá cao, chỉ vì một số lỗi trong bản update gần nhất, cũng có thể bị sụt rating đáng kể.

Không chỉ thế, rất có thể những thay đổi này cũng sẽ có tác động đến việc tối ưu ASO trên Google Play, vì cùng với các yếu tố như tên, description, từ khóa thì review và ratings có vai trò quan trọng trong thứ hạng hiển thị trên thanh search của ứng dụng.

Những thay đổi trong app rating là một trong rất nhiều những điểm mới mà Google đem đến I/O Developer tại California, Mỹ năm nay. Một số cải tiến khác cũng được công bố như tính năng Dynamic Delivery, API mới, chỉnh sửa dữ liệu Google Play Console và “Suggested replies” – tính năng gợi ý mẫu phản hồi cho review của người dùng.

Từ giữa tháng 5 , các nhà phát triển ứng dụng đã có thể theo dõi rating sản phẩm của mình theo cách tính mới này tại giao diện Play Store Console. Dự kiến đến tháng 8 này, Google sẽ đưa cách thức tính app ratings này vào hoạt động trên kho tải và người dùng có thể thấy các đánh giá trung bình của các app dựa vào những rating gần đây.


Theo Techcrunch
Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *