Nổi bật trong tuần – Những tính năng mới sẽ được ra mắt tới đây trên ứng dụng Facebook và Messenger

Trong tuần này, tại Hội thảo dành cho nhà phát triển ứng dụng F8, ông chủ của Facebook – Mark Zuckerberg đã quay trở lại sau phiên điều trần trước Quốc hội và giới thiệu một loạt các tính năng, cập nhật mới mà người dùng sẽ sớm được trải nghiệm trong vài tháng tới trên hai ứng dụng là FacebookMessenger. Từ tính năng hẹn hò đến khả năng tăng cường quản lý bảo mật và riêng tư, nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên hành tinh đang mang đến nhiều phương cách hiệu quả hơn cho việc tương tác giữa các người dùng với nhau và tích hợp chúng vào Facebook profile của họ.

Hãy cùng Adsota điểm qua các tính năng nổi bật sẽ được ra mắt tới đây nhé!

Trên ứng dụng Facebook

Xóa lịch sử (Clear History)

Trong một nỗ lực để giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Facebook đã giới thiệu một tính năng mới có tên là Clear History. Mặc dù có thể phải mất đến vài tháng để xây dựng, tính năng này sẽ cho phép người dùng xem và xóa thông tin được thu thập từ các ứng dụng, trang web cho các công cụ phân tích hay quảng cáo của Facebook.

Image result for clear history

Tính năng này tương tự như cách bạn có thể xóa cookie và lịch sử trình duyệt, và bạn cũng có thể bật hay tắt nó đi bất kể lúc nào. Tuy nhiên, người dùng rằng cũng được cảnh báo việc sử dụng tính năng có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm ứng dụng bởi Facebook sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập lại sau mỗi lần bật tắt, và tất nhiên là cả việc Facebook sẽ phải “học” lại sở thích và những điều mà người dùng quan tâm nữa.

Trung tâm ứng phó với khủng hoảng (Crisis Respond Hub) 

Image result for crisis response hub 

Trung tâm ứng phó khủng hoảng là tính năng đã được Facebook giới thiệu từ năm 2017, với mục đích giúp người dùng luôn ở trong trạng thái tâm lí an toàn và được thông báo khi có khủng hoảng xảy ra. Năm nay, một số tính năng mới sẽ được tích hợp trong thời gian tới và cho phép người bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng có thể chia sẻ những cập nhật theo thời gian thực về trải nghiệm của họ, bao gồm ảnh hoặc video về thiệt hại, v.v.

Tính năng hẹn hò

Facebook cho biết họ đang xây dựng cho ứng dụng của mình một tính năng cho việc hẹn hò cũng như các mối quan hệ. Tương tự như TinderBumble (2 ứng dụng hẹn hò cực kì phổ biến hiện nay), người dùng sẽ có thể tạo một dating profile (profile hẹn hò) hoàn toàn tách biệt với Facebook profile của mình. Những đối tượng tiềm năng nhất “match” với bạn sẽ được đề xuất dựa trên những điều tương đồng mà hai bên cùng có, những tùy chọn cài đặt về đối tượng hẹn hò và cả mutual friends (bạn bè chung) của cả 2 người nữa.

Image result for dating apps

Vì khả năng vận hành của tính năng này sẽ không được thử nghiệm cho đến cuối năm nay, CEO Mark Zuckerberg không chia sẻ quá nhiều chi tiết về nó. Ông đã đề cập rằng người dùng cũng sẽ có khả năng khám phá ra những người dùng khác có cùng sở thích thông qua Groups (nhóm) và Events (sự kiện) của họ. Mặt khác, Zuckerberg cũng khẳng định những gì người dùng làm trong tính năng hẹn hò sẽ không bị chia sẻ ra ngoài với bạn bè của họ, nghĩa là nghĩa là người dùng vẫn sẽ có một số quyền riêng tư nhất định khi sử dụng tính năng này.

Chia sẻ ảnh 3D

Image result for 3d images

Sau khi giới thiệu tính năng cho phép người dùng đăng những nội dung dưới dạng 3D với bài post của mình, Zuckerberg cũng cho biết bắt đầu từ mùa hè này, người dùng sẽ có thể chia sẻ những bức ảnh 3D. Mặc dù Facebook không tiết lộ quá nhiều chi tiết về tính năng mới thú vị này, nhưng công ty quả thật đã đề cập rằng người dùng sẽ có thể đăng ảnh 3D lên mục News Feed của họ.

Tab dành cho các nhóm (Groups tab)

Để giúp bạn truy cập các Groups (nhóm) trên Facebook mà bạn làm thành viên được dễ dàng hơn, ứng dụng giờ sẽ có tab riêng để phục vụ cho tính năng đó. Được đặt ở cuối ứng dụng bên cạnh các tab hiện có như Notifications (thông báo) và News Feed, tab Groups sẽ cho phép bạn tìm thêm nhiều nhóm hơn để kết nối và tham gia. 

Downvotes và upvotes

Image result for downvote and upvote

Trong khi Facebook được biết đến với việc bắt đầu xu hướng “Like” hiện đang được sử dụng trên vô số các nền tảng truyền thông xã hội,  người dùng chưa bao giờ được sử dụng tính năng ngược lại là “Unlike”. Zuckerberg  thông báo rằng tới đây, ứng dụng Facebook sẽ có thêm một tính năng upvote/downvote (tương tự như like và unlike), nhưng nó sẽ chỉ có sẵn cho một số mục bình luận. Cụ thể, người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng nó trên một số bài đăng nhất định để giúp quảng bá những nhận xét hữu ích hoặc sâu sắc, và đây cũng được cho là cách mà Facebook ngăn chặn việc người dùng lợi dụng tính năng này.

Trên ứng dụng Messenger

M Translations

Trong Messenger, người dùng sẽ sớm có thể sử dụng một tính năng mới có tên là M Translations, với khả năng dịch các cuộc hội thoại theo thời gian thực. Tính năng này sẽ được triển khai trong suốt cả năm cho người dùng ở Mỹ và sẽ chỉ dịch các cuộc hội thoại tiếng Anhtiếng Tây Ban Nha khi được chính thức ra mắt.

Các Tùy chọn thiết đặt khác 

Image result for messenger options

Trong khi Facebook không tiết lộ thông tin về việc khi nào thì các bản update sẽ ra mắt người dùng, nhưng Zuckerberg đã khẳng định về việc tái thiết kế lại giao diện của Messenger để giúp ứng dụng trông bớt lộn xộn hơn. Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh khả năng tương tác của họ với việc thay đổi màu của message bubbles (bong bóng tin nhắn) cũng như chuyển sang chế độ ban đêm (night mode), v.v.

 

Theo Digital Trends


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của AppotaX (Google Ad Exchange Việt Nam) để cập nhật những thông tin và thủ thuật hữu hiệu nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo – Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *