Quảng bá In-app purchase trên Apple App Store: Tại sao lại quan trọng đến vậy?

In-app purchase hay IAP (Mua hàng trong ứng dụng) là phương thức kiếm tiền từ app cực kỳ quan trọng và phổ biến. Dù là trả phí để mua phiên bản premium, renew đăng ký hay những microtransaction để mua vật phẩm trong app game thì mỗi đồng tiền mà user bỏ ra đều giúp ứng dụng gia tăng doanh thu.

Việc quảng bá các mục in-app purchase là điều mà mọi nhà phát hành cần chú ý và dành thời gian tối ưu nó, đặc biệt là trên Apple App Store. Sở dĩ như vậy vì kho tải này được coi là “miền đất hứa” của ứng dụng trả phí (paid apps) và có một lượng lớn người dùng với thói quen mua hàng trong ứng dụng. Nếu thành công, bạn sẽ đạt được 2 lợi ích vô cùng to lớn dưới đây. Hãy cùng AppotaX tìm hiểu nhé!

1. Thúc đẩy việc user mua hàng trong ứng dụng

Apple cho phép xuất hiện tối đa 20 mục purchase trên trang ứng dụng (app page), và mỗi mục này đều có thể bao gồm tên hiển thị, mô tả và hình ảnh quảng cáo của vật phẩm hay gói mà ứng dụng đang offer.

Nếu ứng dụng có nhiều hơn 20 mục purchase, các developer hoàn toàn có thể chọn theo ý muốn những mục nào sẽ được hiển thị trên app page. Điều này rất hữu ích trong trường hợp developer muốn quảng cáo những gói hay vật phẩm đặc biệt và có thời hạn nhất định.

Quảng bá In-app purchase trên Apple App Store: Tại sao lại quan trọng đến vậy?.1

Ví dụ, nếu một game mobile đang offer cho user một vật phẩm in-game có thời hạn nhất định, publisher có thể quảng bá mục purchase này trên app page để khuyến khích user tải app và mua vật phẩm trước ngày nó hết hạn. Điều này cũng tương tự như cách các shopping app quảng bá những chương trình sales bằng cách cho chúng vào luôn cả phần mô tả ứng dụng (app description). Đó cũng chính là một cách để gia tăng lượt tải cho ứng dụng bằng cách thu hút sự chú ý của user tới các chương trình quảng bá và sale – bởi họ phải tải app về thì mới có thể mua được hàng phải không nào?

2. Tối ưu thứ hạng hiển thị trên kho tải (App Store Optimization)

Bằng việc quảng bá các mục in-app purchase trên Apple App Store với những title, hình ảnh và mô tả cuốn hút, các developer sẽ cải thiện tích cực được khả năng hiển thị của ứng dụng trên kho tải.

Như đã đề cập, các mục purchase được quảng bá, đặc biệt là những offer có thời hạn nhất định sẽ giúp ứng dụng tiếp cận dễ dàng hơn với user và khuyến khích họ tải app về trước khi vuột mất cơ hội mua hàng.

Quảng bá In-app purchase trên Apple App Store: Tại sao lại quan trọng đến vậy?.2

Cũng như việc title và subtitle của ứng dụng cần chứa những từ khóa phổ biến và có giá trị tìm kiếm cao, điều này cũng áp dụng cho title của mục purchase. Và nếu mục mô tả ứng dụng cần cho giải thích rõ những giá trị và lợi ích nó mang lại cho user, thì phần mô tả của mục purchase cũng cần nói lên những điều tương tự.

Có lẽ điều quan trọng nhất nằm ở việc title của mục purchase cần thu hút được ánh nhìn của user và ngay lập tức khiến họ nhận ra đó là thứ mà họ cần.


AppotaX – Giải pháp hỗ trợ tối đa nguồn thu từ quảng cáo di động trên nền tảng Google Ad Exchange

Website: https://adx.appota.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/AppotaX/

 

Comments

comments

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *